Sau kết quả thăng hạng vào top 601-800 thế giới của bảng xếp hạng THE Impact Rankings 2025, chỉ 01 ngày sau - ngày 19/6/2025, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục đón nhận công bố của QS World University Rankings 2026, trong đó Văn Lang lần đầu được vinh danh trong top 1001-1200 đại học hàng đầu thế giới.
Dựa trên quá trình khảo sát và đánh giá dữ liệu của 8.467 cơ sở giáo dục tại 106 quốc gia, QS World University Rankings 2026 công bố xếp hạng đối với 1.501 đại học trên toàn cầu, trong đó có 10 cơ sở giáo dục của Việt Nam được xếp hạng thế giới. Trường Đại học Văn Lang lần đầu vào bảng xếp hạng đại học thế giới QS World University Rankings ở vị trí top 1001-1200, là kết quả của một hành trình nỗ lực nhiều năm xây dựng danh tiếng thương hiệu, tích lũy thành quả nghiên cứu – đổi mới sáng tạo và kiên định mục tiêu chất lượng đào tạo.
QS World University Rankings (QS WUR) là một trong ba bảng xếp hạng đại học danh tiếng nhất thế giới, được tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (Anh quốc) công bố hằng năm, dựa trên các tiêu chí đánh giá khắt khe, bao gồm danh tiếng học thuật, danh tiếng với nhà tuyển dụng, tỷ lệ giảng viên/sinh viên, trích dẫn khoa học, tỷ lệ sinh viên quốc tế và giảng viên quốc tế,... Việc vào top xếp hạng QS WUR là minh chứng thuyết phục cho sự phát triển toàn diện và chiến lược quốc tế hóa hiệu quả của một trường đại học.
Xuất hiện trong top 1001-1200 đại học toàn cầu, Tổ chức QS đánh giá cao Trường Đại học Văn Lang ở các tiêu chí: Danh tiếng về học thuật (xếp hạng 392 thế giới), Tỷ lệ giảng viên/sinh viên (Faculty student ratio) xếp hạng top 650 thế giới, Chỉ số uy tín của nhà tuyển dụng (Employer reputation) trong top 701+ thế giới, Mạng lưới nghiên cứu quốc tế,…
Danh tiếng học thuật (Academic Reputation) là tiêu chí được QS đánh giá cao nhất đối với Trường Đại học Văn Lang, cũng là chỉ số quan trọng hàng đầu trong bảng xếp hạng QS WUR (chiếm tỷ trọng 30% trong kết quả đánh giá). Danh tiếng học thuật được đánh giá thông qua khảo sát ý kiến của các chuyên gia, giảng viên và nhà nghiên cứu trên toàn cầu về chất lượng giảng dạy, nghiên cứu và tầm ảnh hưởng của trường đại học. Trường Đại học Văn Lang được xếp hạng 392 đối với tiêu chí danh tiếng học thuật, phản ánh sự công nhận và uy tín của Nhà trường trong cộng đồng học thuật quốc tế.
Chỉ số Uy tín của Nhà tuyển dụng (ER) đo lường uy tín của các đại học và chương trình đào tạo trong mắt các nhà tuyển dụng. QS là bảng xếp hạng lớn duy nhất tập trung vào khía cạnh quan trọng này trong hành trình giáo dục của sinh viên (chiếm 15% trong kết quả đánh giá), được đo lường từ quan điểm của các nhà tuyển dụng trên thế giới thông qua hệ thống khảo sát của QS. Kết quả xếp hạng chỉ số ER của Trường Đại học Văn Lang trong nhóm 701+ thế giới là tín hiệu tích cực, thể hiện nỗ lực bền bỉ của Nhà trường trong việc tăng cường kết nối doanh nghiệp, đổi mới chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng, và chú trọng phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên đang dần được ghi nhận ở quy mô toàn cầu.
Trước khi được QS vinh danh top 1001-1200 đại học của thế giới, VLU đã được xếp hạng top 500 đại học tốt nhất châu Á (BXH QS Asia University Rankings 2025), được các tổ chức kiểm định quốc tế uy tín công nhận chất lượng (Dấu Chất lượng FIBAA 2025, QS Star 4 sao 2021). Ở cấp độ chương trình đào tạo, khối ngành Performing Arts (Nghệ thuật trình diễn) của VLU được QS xếp hạng top 51-100 của thế giới, khối ngành Art & Design (Nghệ thuật & Thiết kế) xếp hạng top 101-150 của thế giới (QS World University Rankings by Subject 2025).
Tất cả những dấu ấn quốc tế mạnh mẽ trong 05 năm gần đây là thành quả của quá trình cải tiến bền vững, đầu tư bài bản và cam kết mục tiêu chất lượng của Trường Đại học Văn Lang. Trở thành một trong số ít đại học Việt Nam được vinh danh trong QS WUR, Văn Lang chứng minh được vị thế vững chắc trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương và từng bước khẳng định thương hiệu học thuật uy tín trên thế giới. Dấu ấn này củng cố giá trị thương hiệu và mở ra cơ hội hợp tác quốc tế sâu rộng, thu hút sinh viên và giảng viên quốc tế, nâng cao uy tín của nhà trường trong mắt nhà tuyển dụng toàn cầu. Với sinh viên Văn Lang, đây là một trong những cơ sở để tự tin bước vào thị trường lao động quốc tế với hành trang giáo dục chất lượng, được công nhận bởi các tổ chức kiểm định quốc tế uy tín.
Thành lập từ năm 1995, Trường Đại học Văn Lang là một trong những đại học tư thục có quy mô đào tạo lớn bậc nhất tại Việt Nam, với hơn 100 chương trình đào tạo trong nước và hơn 30 chương trình liên kết quốc tế. Triết lý giáo dục của Trường Đại học Văn Lang là “Thông qua học tập trải nghiệm, đào tạo con người toàn diện, có khả năng học tập suốt đời, có đạo đức, có sức ảnh hưởng và mang lại thay đổi tích cực cho cộng đồng”.
Trong những năm qua, Trường Đại học Văn Lang đã không ngừng vươn tầm trở thành một đại học được quốc tế công nhận về chất lượng, định hướng hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học theo chiều sâu, nâng cao danh tiếng Văn Lang trong cộng đồng học thuật. Cùng với cộng đồng hơn sinh viên trong nước, thông qua môi trường trải nghiệm quốc tế rộng mở, trong 5 năm qua, gần 3000 sinh viên từ 30 quốc gia đến Văn Lang học tập, và gần 700 sinh viên Văn Lang học tập tại các quốc gia trên thế giới; hơn 400 đối tác quốc tế đã và đang hợp tác với Văn Lang, trong đó có những đối tác chiến lược uy tín thuộc top trường đại học hàng đầu châu Á và thế giới.
Trường Đại học Văn Lang đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất, đảm bảo cam kết xây dựng môi trường phát triển toàn diện cho người học, với 3 cơ sở đào tạo được trang bị cơ sở vật chất tốt nhất để mang đến trải nghiệm độc đáo và ý nghĩa cho người học. Bên trong các tòa nhà học hiện đại, hơn 800 sự kiện học thuật, văn hóa – nghệ thuật, thể thao diễn ra sôi nổi hằng năm, kết nối cộng đồng người học hiện hữu lớn mạnh hơn 45.000 sinh viên.
Các toà nhà học mới dự kiến được Trường Đại học Văn Lang đưa vào vận hành, phục vụ sinh viên từ năm học 2025-2026, tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục toàn diện. Trường Đại học Văn Lang hiện là một trong những campus đại học đẹp, hiện đại hàng đầu của đất nước, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về đào tạo, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo.
Thẻ
Gửi thất bại