Thời đại 5G, AI bùng bổ, doanh nghiệp nào chậm chân trong các hoạt động quảng bá - tiếp thị trên Internet sẽ tự đành mất cơ hội tiếp cận khách hàng. Nghề chuyên viên quảng cáo trực tuyến (Digital Ads Executive) trở thành một trong những ngành nghề “hot” nhất hiện nay, được nhiều doanh nghiệp săn đón. Cùng khám phá lộ trình nghề nghiệp, mức lương và nơi đào tạo uy tín trong lĩnh vực này nhé!
Chuyên viên quảng cáo trực tuyến (Digital Ads Executive) là người chịu trách nhiệm lập kế hoạch, triển khai và tối ưu hoá các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng số như Google, Facebook, TikTok, Zalo, YouTube... Mục tiêu chính của họ là thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Phân tích thị trường, đối thủ, khách hàng mục tiêu
Xác định mục tiêu KPI cho chiến dịch
Thiết lập các chương trình trên Facebook Ads, Google Ads, Youtube Ads, v.v. theo chiến lược tiếp thị/quảng cáo trực tuyến
Phối hợp cùng team nội dung/thiết kế để sản xuất nội dung hấp dẫn phù hợp cho từng kênh
Theo dõi các chỉ số (CPC, CPM, CTR, ROI...) của các kênh quảng cáo
Thực hiện thử nghiệm trên kênh và điều chỉnh kịp thời để tối ưu hoá các chiến dịch
Phân tích dữ liệu sau chiến dịch nhằm hiểu rõ hiệu quả của chiến dịch thực hiện, hoặc tìm ra sai sót cần sửa chữa hoặc thay thế về nội dung, mục tiêu.
Lên báo cáo, đề xuất điều chỉnh hoặc ý tưởng mới
Các vị trí có thể đảm nhận
Các tập đoàn lớn, các công ty vừa và nhỏ đều cần những chuyên viên am hiểu về tiếp thị/quảng cáo trực tuyến. Đặc biệt là các sàn thương mại điện tử, với kỹ năng và kiến thức nhằm lên chiến lược, thực hiện các chiến dịch truyền thông quảng cáo trực tuyến phù hợp với các thương hiệu, nhãn hàng
Khi đã có kinh nghiệm, hoặc bạn có khả năng thực hiện đa công việc và kỹ năng quản lý tốt, bạn có thể nhận thêm việc làm ngoài. Hoặc tự mình khởi nghiệp để nhận những jobs riêng của công ty khác.
Mức lương hứa hẹn trong ngành quảng cáo trực tuyến
Khác với các ngành về truyền thông ở các Đại học khác, ngành Công nghệ Truyền thông tại Đại học Văn Lang đào tạo chuyên sâu về quảng cáo.
Sinh viên không những được học những kiến thức về truyền thông, marketing, các bạn còn được truyền đạt những nền tảng và những kỹ năng cơ bản về quảng cáo gồm thiết kế, viết kịch bản/nội dung, quản trị, lập kế hoạch, phân tích dữ liệu, và những ứng dụng hỗ trợ trong thời đại số (AI).
Sinh viên được đào tạo bài bản về khả năng tư duy logic, khả năng phân tích, phản biện nhằm hướng sinh viên nâng cao kỹ năng đội nhóm, lãnh đạo với kiến thức quản trị, tổ chức/kế hoạch.
Ngoài ra sinh viên cũng phát triển tư duy sáng tạo với nền tảng về thiết kế, sáng tạo nội dung/câu chuyện quảng cáo, cùng các kỹ thuật quay dựng.
Sinh viên được tiếp cận và thực hiện các thực hành thực tế, dự án. Các giảng viên đều có kinh nghiệm thực tế, hướng dẫn với phương pháp thực chiến thông qua bài giảng.
Trường Đại học Văn Lang với mạng lưới kết nối doanh nghiệp rộng lớn, sinh viên được kết nối, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Chuyên viên quảng cáo trực tuyến không chỉ là một nghề "được săn đón", mà còn mở ra nhiều cánh cửa khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo. Nếu bạn là một người yêu thích quản trị và truyền thông quảng cáo, lựa chọn Công Nghệ Truyền thông tại Trường Đại học Văn Lang, bạn có thể bắt đầu hành trình trở thành một chuyên viên quảng cáo trực tuyến chính hiệu!
Xem ngay Tổng quan về ngành Công nghệ Truyền thông
Các bài viết liên quan
Ngành Công nghệ Truyền thông là gì? Học xong ra trường làm gì?
Học ngành Công nghệ Truyền thông có cần phải giỏi lập trình không?
Chìa Khóa Giúp Bạn Làm Chủ Ngành Công Nghệ Truyền Thông Thời Đại Số
Ngành Công nghệ Truyền thông học những gì?
Học gì để trở thành Chuyên viên Truyền thông thời 5G, AI và mạng xã hội
Công nghệ Truyền Thông: Ngành học sáng tạo không giới hạn
Từ người viết Status đến Nhà sáng tạo nội dung: Học gì để nâng cấp bản thân?
THÔNG TIN LIÊN HỆ: Facebook Trường Công nghệ Văn Lang: facebook.com/VLTechUni Facebook Khoa Công nghệ Sáng tạo: https://www.facebook.com/Congnghesangtao.VLU Website: Khoa Công nghệ sáng tạo Địa chỉ: Lầu 5, Tòa nhà A, Cơ sở chính: số 69/68 Đặng Thuỳ Trâm, phường 13, quận Bình Thạnh. Số điện thoại: 028 7109 8254 |
Tin: Khoa Công nghệ Sáng tạo
Thẻ
Gửi thất bại