Chuyên viên Quảng cáo trực tuyến - Nghề không thể thiếu trong mọi doanh nghiệp

Tác Giả
Khoa Công nghệ sáng tạo
Ngày
28/05/2025(37 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Thời đại 5G, AI bùng bổ, doanh nghiệp nào chậm chân trong các hoạt động quảng bá - tiếp thị trên Internet sẽ tự đành mất cơ hội tiếp cận khách hàng. Nghề chuyên viên quảng cáo trực tuyến (Digital Ads Executive) trở thành một trong những ngành nghề “hot” nhất hiện nay, được nhiều doanh nghiệp săn đónCùng khám phá lộ trình nghề nghiệp, mức lương và nơi đào tạo uy tín trong lĩnh vực này nhé!

Chuyên viên Quảng cáo trực tuyến là ai?

Chuyên viên quảng cáo trực tuyến (Digital Ads Executive) là người chịu trách nhiệm lập kế hoạch, triển khai và tối ưu hoá các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng số như Google, Facebook, TikTok, Zalo, YouTube... Mục tiêu chính của họ là thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
 

Top 5 Facebook Ads Agencies in Miami
 Chuyên viên quảng cáo trực tuyến với khả năng quản lý hiệu quả

Các công việc chính của Chuyên viên Quảng cáo trực tuyến

  • Lập chiến lược quảng cáo/tiếp thị trực tuyến

Phân tích thị trường, đối thủ, khách hàng mục tiêu
Xác định mục tiêu KPI cho chiến dịch

  • Triển khai các chiến dịch quảng cáo trực tuyến

Thiết lập các chương trình trên Facebook Ads, Google Ads, Youtube Ads, v.v. theo chiến lược tiếp thị/quảng cáo trực tuyến 
Phối hợp cùng team nội dung/thiết kế để sản xuất nội dung hấp dẫn phù hợp cho từng kênh

  • Quản lý và tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo trực tuyến

Theo dõi các chỉ số (CPC, CPM, CTR, ROI...) của các kênh quảng cáo
Thực hiện thử nghiệm trên kênh và điều chỉnh kịp thời để tối ưu hoá các chiến dịch

  • Đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo trực tuyến

Phân tích dữ liệu sau chiến dịch nhằm hiểu rõ hiệu quả của chiến dịch thực hiện, hoặc tìm ra sai sót cần sửa chữa hoặc thay thế về nội dung, mục tiêu.
Lên báo cáo, đề xuất điều chỉnh hoặc ý tưởng mới

Danh mục đầu việc của một nhân viên chạy ads tương đối đa dạng.
Đầu mục công việc của chuyên viên quảng cáo khá đa dạng

Cơ hội việc làm và mức lương hấp dẫn
Trong bối cảnh chuyển đổi số, các doanh nghiệp từ start-up đến tập đoàn lớn đều cần đến chuyên viên quảng cáo trực tuyến.

Các vị trí có thể đảm nhận

  • Tại các agency truyền thông - quảng cáo

Với nhu cầu tăng cao về quảng cáo/tiếp thị trực tuyến, các agency yêu cầu đội ngũ chuyên môn về quảng cáo trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy về xu hướng, khả năng chịu áp lực, cùng với khả năng sáng tạo. 

  • Phòng Marketing trong doanh nghiệp, các sàn e-commerce

Các tập đoàn lớn, các công ty vừa và nhỏ đều cần những chuyên viên am hiểu về tiếp thị/quảng cáo trực tuyến. Đặc biệt là các sàn thương mại điện tử, với kỹ năng và kiến thức nhằm lên chiến lược, thực hiện các chiến dịch truyền thông quảng cáo trực tuyến phù hợp với các thương hiệu, nhãn hàng

  •  Freelancer tự do hoặc startup quản lý quảng cáo cho nhiều nhãn hàng 

Khi đã có kinh nghiệm, hoặc bạn có khả năng thực hiện đa công việc và kỹ năng quản lý tốt, bạn có thể nhận thêm việc làm ngoài. Hoặc tự mình khởi nghiệp để nhận những jobs riêng của công ty khác.

Mức lương hứa hẹn trong ngành quảng cáo trực tuyến

  • Người mới ra trường: 7 - 12 triệu VNĐ/thángSinh viên mới tốt nghiệp có thể bắt đầu với các vị trí mới vào nghề. Mức lương dao động từ 7 đến 12 triệu đồng tùy vào kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm mà các bạn đã tích luỹ trong thời gian học tập, thực tập ; và công ty nơi bạn xin việc.
  • 2-3 năm kinh nghiệm: 1220 triệu VNĐ/tháng: Khi bạn đã có kinh nghiệm lập kế hoạch, kiểm soát và chạy các chiến dịch quảng cáo trên các kênh trực tuyến sử dụng thành thạo các công cụ như Meta Business Suite, Google Ads, Youtube ads, hoặc phân tích dữ liệu từ Google Analytics, bạn sẽ dễ dàng đạt mức lương 15–20 triệu đồng.
  • Trưởng nhóm/quản lý20– hơn 30 triệu VNĐ/thángVới vai trò quản lý, bạn không chỉ vận hành dự án mà còn định hướng chiến lược, đào tạo đội nhóm và phối hợp với các phòng ban khác. Bạn hiểu sâu và rộng về các công cụ trực tuyến, đa nền tảng và cho các lĩnh vực khác nhau. Mức lương “khủng” không còn là mơ.
  • Freelancer, chuyên gia tự do, công ty startups : thu nhập tuỳ theo khả năng quản lý, kinh nghiệm và hiệu quả công việc, cũng như xây dựng được hệ thống khách hàng ổn định.
     

Học gì để trở thành Chuyên viên Quảng cáo trực tuyến?
1. Chọn đúng ngành học phù hợp

Khác với các ngành về truyền thông ở các Đại học khác, ngành Công nghệ Truyền thông tại Đại học Văn Lang đào tạo chuyên sâu về quảng cáo. 

Sinh viên không những được học những kiến thức về truyền thông, marketing, các bạn còn được truyền đạt những nền tảng và những kỹ năng cơ bản về quảng cáo gồm thiết kế, viết kịch bản/nội dung, quản trị, lập kế hoạch, phân tích dữ liệu, và những ứng dụng hỗ trợ trong thời đại số (AI).

2. Cầu nối giữa tư duy logic và tư duy sáng tạo

Sinh viên được đào tạo bài bản về khả năng tư duy logic, khả năng phân tích, phản biện nhằm hướng sinh viên nâng cao kỹ năng đội nhóm, lãnh đạo với kiến thức quản trị, tổ chức/kế hoạch. 

Ngoài ra sinh viên cũng phát triển tư duy sáng tạo với nền tảng về thiết kế, sáng tạo nội dung/câu chuyện quảng cáo, cùng các kỹ thuật quay dựng.

A person standing in front of a screen

Description automatically generated
Sinh viên thuyết trình - phản biện về ý tưởng câu chuyện sáng tạo

3. Rèn luyện kỹ năng qua bài thực hành, dự án, thực tập - kết nối doanh nghiệp


Sinh viên được tiếp cận và thực hiện các thực hành thực tế, dự án. Các giảng viên đều có kinh nghiệm thực tế, hướng dẫn với phương pháp thực chiến thông qua bài giảng. 

Trường Đại học Văn Lang với mạng lưới kết nối doanh nghiệp rộng lớn, sinh viên được kết nối, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ doanh nghiệp trong và ngoài nước.


Chuyên viên quảng cáo trực tuyến không chỉ là một nghề "được săn đón", mà còn mở ra nhiều cánh cửa khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo. Nếu bạn là một người yêu thích quản trị và truyền thông quảng cáo, lựa chọn Công Nghệ Truyền thông tại Trường Đại học Văn Lang, bạn có thể bắt đầu hành trình trở thành một chuyên viên quảng cáo trực tuyến chính hiệu!

Xem ngay Tổng quan về ngành Công nghệ Truyền thông

Các bài viết liên quan

Ngành Công nghệ Truyền thông là gì? Học xong ra trường làm gì? 

Học ngành Công nghệ Truyền thông có cần phải giỏi lập trình không?

Chìa Khóa Giúp Bạn Làm Chủ Ngành Công Nghệ Truyền Thông Thời Đại Số

Ngành Công nghệ Truyền thông học những gì?

Học gì để trở thành Chuyên viên Truyền thông thời 5G, AI và mạng xã hội

Công nghệ Truyền Thông: Ngành học sáng tạo không giới hạn

Từ người viết Status đến Nhà sáng tạo nội dung: Học gì để nâng cấp bản thân?

THÔNG TIN LIÊN HỆ:    

Facebook Trường Công nghệ Văn Lang: facebook.com/VLTechUni  

Facebook Khoa Công nghệ Sáng tạo: https://www.facebook.com/Congnghesangtao.VLU  

Website: Khoa Công nghệ sáng tạo  

Địa chỉ: Lầu 5, Tòa nhà A, Cơ sở chính: số 69/68 Đặng Thuỳ Trâm, phường 13, quận Bình Thạnh.  

Số điện thoại: 028 7109 8254 

Tin: Khoa Công nghệ Sáng tạo 

Thẻ