Người thầm lặng đứng sau các chiến dịch quảng cáo, tiếp xúc trực tiếp, thuyết phục và đàm phán với khách hàng, đó chính là chuyên viên quản lý tài khoản quảng cáo. Họ chính là người quản lý sự thành công của các chiến dịch quảng cáo. Cùng tìm hiểu về ngành nghề, những kỹ năng cần có cho “nghề thời đại số” này.
Chuyên viên quản lý tài khoản quảng cáo là người phụ trách trực tiếp các tài khoản quảng cáo trên các nền tảng như Facebook Ads, Google Ads, TikTok Ads, v.v. Họ có trách nhiệm đảm bảo quảng cáo chạy đúng mục tiêu, đúng đối tượng và đạt hiệu quả cao nhất.
Công việc này yêu cầu khả năng tư duy chiến lược, kỹ thuật quảng cáo và khả năng giao tiếp – phối hợp giữa nhiều phòng ban để mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng hoặc doanh nghiệp.
Một Ads Account Manager chuyên nghiệp cần nắm bắt được insight, ngành hàng và xu hướng tiêu dùng. Họ hiểu rõ khách hàng để thiết lập được chiến dịch quảng cáo theo yêu cầu khách hàng.
Đồng thời, họ cũng tham gia xây dựng và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.
Tham gia thực hiện từ việc xây dựng mục tiêu, ngân sách, nội dung, đối tượng mục tiêu, đến theo dõi hiệu suất và điều chỉnh chiến dịch.
Họ theo dõi và tối ưu chiến dịch quảng cáo thường xuyên, như hàng ngày, chuyên viên quảng cáo phải đánh giá dữ liệu (clicks, impressions, CPM, CTR...) để đưa ra các quyết định giúp chiến dịch đạt hiệu quả cao hơn.
Ads Account Manager là cầu nối giữa khách hàng và đội ngũ sáng tạo: media, content, design...để đảm bảo quy trình thực hiện chiến dịch được thông suốt và hiệu quả. Khả năng giao tiếp và trình bày chiến lược là yếu tố giúp họ thành công trong vai trò này
Một trong những ngành đào tạo sát với công việc này là Ngành Công nghệ Truyền thông tại Văn Lang – nơi tích hợp đào tạo quảng cáo số cùng tư duy quản trị.
Ngành học này giúp sinh viên nắm vững kiến thức về truyền thông kỹ thuật số, xây dựng chiến lược quảng cáo, phát triển tư duy phân tích, hiểu về các công cụ quảng cáo số (Google Ads, Youtube Ads…)
Ngoài ra, khả năng giao tiếp, thuyết trình và đàm phán, tư duy logic cũng rất quan trọng trong việc làm việc với khách hàng.
Cơ hội thực tập & trải nghiệm thực tế
Với mạng lưới liên kết doanh nghiệp rộng lớn tại Đại học Văn Lang, sinh viên được thực tập thực tế tại agency/doanh nghiệp trên toàn quốc.
Ngoài ra, nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn, trong suốt quá trình học, sinh viên được thực hiện các bài tập thực hành, làm dự án thực tế và tham gia các cuộc thi về marketing, quảng cáo được tổ chức tại Văn Lang, và trong nước.
Chuyên viên quản lý tài khoản quảng cáo là vị trí quan trọng và có triển vọng phát triển cao trong ngành truyền thông tiếp thị số. Đây chính là lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn cho những ai yêu thích quảng cáo, dữ liệu và giao tiếp khách hàng.
Xem ngay Tổng quan về ngành Công nghệ Truyền thông
Các bài viết liên quan
Ngành Công nghệ Truyền thông là gì? Học xong ra trường làm gì?
Học ngành Công nghệ Truyền thông có cần phải giỏi lập trình không?
Chìa Khóa Giúp Bạn Làm Chủ Ngành Công Nghệ Truyền Thông Thời Đại Số
Ngành Công nghệ Truyền thông học những gì?
Học gì để trở thành Chuyên viên Truyền thông thời 5G, AI và mạng xã hội
Công nghệ Truyền Thông: Ngành học sáng tạo không giới hạn
Từ người viết Status đến Nhà sáng tạo nội dung: Học gì để nâng cấp bản thân?
THÔNG TIN LIÊN HỆ: Facebook Trường Công nghệ Văn Lang: facebook.com/VLTechUni Facebook Khoa Công nghệ Sáng tạo: https://www.facebook.com/Congnghesangtao.VLU Website: Khoa Công nghệ sáng tạo Địa chỉ: Lầu 5, Tòa nhà A, Cơ sở chính: số 69/68 Đặng Thuỳ Trâm, phường 13, quận Bình Thạnh. Số điện thoại: 028 7109 8254 |
Tin: Khoa Công nghệ Sáng tạo
Thẻ
Gửi thất bại