Chuyên viên Quản lý Tài khoản Quảng cáo - Nghề quảng cáo kỹ thuật số cực hot!

Tác Giả
Khoa Công nghệ sáng tạo
Ngày
27/05/2025(465 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Người thầm lặng đứng sau các chiến dịch quảng cáo, tiếp xúc trực tiếp, thuyết phục và đàm phán với khách hàng, đó chính là chuyên viên quản lý tài khoản quảng cáo. Họ chính là người quản lý sự thành công của các chiến dịch quảng cáo. Cùng tìm hiểu về ngành nghề, những kỹ năng cần có cho “nghề thời đại số” này. 

Ads Account Manager là ai?

Chuyên viên quản lý tài khoản quảng cáo là người phụ trách trực tiếp các tài khoản quảng cáo trên các nền tảng như Facebook Ads, Google Ads, TikTok Ads, v.v. Họ có trách nhiệm đảm bảo quảng cáo chạy đúng mục tiêu, đúng đối tượng và đạt hiệu quả cao nhất.


Công việc này yêu cầu khả năng tư duy chiến lược, kỹ thuật quảng cáo và khả năng giao tiếp – phối hợp giữa nhiều phòng ban để mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng hoặc doanh nghiệp.

Hiểu được tiện ích của sản phẩm cũng là một cách giao tiếp với khách hàng
Chuyên viên tài khoản quảng cáo tiếp xúc và quản lý thông tin khách hàng

Ads Account Manager có nhiệm vụ gì?

  • Quản lý thông tin khách hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Một Ads Account Manager chuyên nghiệp cần nắm bắt được insight, ngành hàng và xu hướng tiêu dùng. Họ hiểu rõ khách hàng để thiết lập được chiến dịch quảng cáo theo yêu cầu khách hàng. 

Đồng thời, họ cũng tham gia xây dựng và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

  • Lập kế hoạch quảng cáo – Triển khai – Theo dõi hiệu suất

Tham gia thực hiện từ việc xây dựng mục tiêu, ngân sách, nội dung, đối tượng mục tiêu, đến theo dõi hiệu suất và điều chỉnh chiến dịch.

Họ theo dõi và tối ưu chiến dịch quảng cáo thường xuyên, như hàng ngày, chuyên viên quảng cáo phải đánh giá dữ liệu (clicks, impressions, CPM, CTR...) để đưa ra các quyết định giúp chiến dịch đạt hiệu quả cao hơn.

  1. Phối hợp nội bộ và làm việc với khách hàng

Ads Account Manager là cầu nối giữa khách hàng và đội ngũ sáng tạo: media, content, design...để đảm bảo quy trình thực hiện chiến dịch được thông suốt và hiệu quả. Khả năng giao tiếp và trình bày chiến lược là yếu tố giúp họ thành công trong vai trò này

Làm việc theo nhóm, giao tiếp và đàm phán là kỹ năng cần thiết để trở thành Ads Account Manager

Lộ trình phát triển nghề nghiệp & mức thu nhập

Làm việc ở đâu?

  1. Agency truyền thông quảng cáo: Nơi Ads Account Manager được “luyện nghề” trong môi trường nhanh, áp lực cao, nhiều dự án cùng lúc, làm việc với đa dạng ngành hàng.
  2. Tại các công ty, doanh nghiệp (In-house): Làm việc tại phòng marketing của các doanh nghiệp, tập trung tối ưu quảng cáo cho sản phẩm nội bộ, dễ xây dựng chiến lược dài hạn. Hoặc chịu trách nhiệm tương tác với agency để lập ra một kế hoạch truyền thông, quảng cáo phù hợp.

Mức thu nhập trung bình

  • 8 – 12 triệu VNĐ/tháng (Junior Ads Account) thường là những người mới vào nghề hoặc dưới 1–2 năm kinh nghiệm. Đây là giai đoạn học việc thực tế, rèn kỹ năng cốt lõi và hiểu cách vận hành chiến dịch quảng cáo.
  • 15 – 25 triệu VNĐ/tháng (Senior Ads Account) là người đã có từ 2–4 năm kinh nghiệm, có khả năng lập kế hoạch quảng cáo từ đầu đến cuối và chủ động tối ưu toàn bộ chiến dịch.
  • 25 – hơn 80 triệu VNĐ/tháng (Team Leader /Manager/ Director) người quản lý từ tầm trung đến cao cấp, phụ trách điều phối đội nhóm và xây dựng chiến lược quảng cáo tổng thể cho nhiều thương hiệu hoặc chiến dịch lớn. Họ làm việc trực tiếp với các quản lý cấp cao và quản lý chất lượng dịch vụ khách hàng

Học gì để trở thành Ads Account Manager?

Lựa chọn Ngành Công nghệ Truyền thông tại Trường Đại học Văn Lang

Một trong những ngành đào tạo sát với công việc này là Ngành Công nghệ Truyền thông tại Văn Lang – nơi tích hợp đào tạo quảng cáo số cùng tư duy quản trị.

Ngành học này giúp sinh viên nắm vững kiến thức về truyền thông kỹ thuật số, xây dựng chiến lược quảng cáo, phát triển tư duy phân tích, hiểu về các công cụ quảng cáo số (Google Ads, Youtube Ads…)

Kiến thức & kỹ năng cần có

  • Kiến thức và kỹ năng về quảng cáotrên các nền tảng trực tuyến Meta (Facebook), Google, TikTok...
  • Kỹ năng phân tích dữ liệu: Đọc hiểu số liệu báo cáo, đo lường hiệu quả
  • Tư duy truyền thông marketing: Hiểu hành vi người dùng, lựa chọn chiến lược truyền thông, marketing/quảng cáo phù hợp
  • Kỹ năng quản trị: Lập kế hoạch, làm proposal, quản lý ngân sách

Ngoài ra, khả năng giao tiếp, thuyết trình và đàm phán, tư duy logic cũng rất quan trọng trong việc làm việc với khách hàng.
Cơ hội thực tập & trải nghiệm thực tế
 

Với mạng lưới liên kết doanh nghiệp rộng lớn tại Đại học Văn Lang, sinh viên được thực tập thực tế tại agency/doanh nghiệp trên toàn quốc.
Ngoài ra, nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn, trong suốt quá trình học, sinh viên được thực hiện các bài tập thực hành, làm dự án thực tế và tham gia các cuộc thi về marketing, quảng cáo được tổ chức tại Văn Lang, và trong nước.

 Giao lưu và trao đổi tại các doanh nghiệp trong nước

Chuyên viên quản lý tài khoản quảng cáo là vị trí quan trọng và có triển vọng phát triển cao trong ngành truyền thông tiếp thị số. Đây chính là lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn cho những ai yêu thích quảng cáo, dữ liệu và giao tiếp khách hàng.

Xem ngay Tổng quan về ngành Công nghệ Truyền thông

Các bài viết liên quan

Ngành Công nghệ Truyền thông là gì? Học xong ra trường làm gì? 

Học ngành Công nghệ Truyền thông có cần phải giỏi lập trình không?

Chìa Khóa Giúp Bạn Làm Chủ Ngành Công Nghệ Truyền Thông Thời Đại Số

Ngành Công nghệ Truyền thông học những gì?

Học gì để trở thành Chuyên viên Truyền thông thời 5G, AI và mạng xã hội

Công nghệ Truyền Thông: Ngành học sáng tạo không giới hạn

Từ người viết Status đến Nhà sáng tạo nội dung: Học gì để nâng cấp bản thân?

THÔNG TIN LIÊN HỆ:    

Facebook Trường Công nghệ Văn Lang: facebook.com/VLTechUni  

Facebook Khoa Công nghệ Sáng tạo: https://www.facebook.com/Congnghesangtao.VLU  

Website: Khoa Công nghệ sáng tạo  

Địa chỉ: Lầu 5, Tòa nhà A, Cơ sở chính: số 69/68 Đặng Thuỳ Trâm, phường 13, quận Bình Thạnh.  

Số điện thoại: 028 7109 8254 

Tin: Khoa Công nghệ Sáng tạo 

Thẻ