Workshop xóa bỏ lầm tưởng và định kiến trong việc học tiếng Anh

Tác Giả
Thu Hương
Ngày
12/03/2023(385 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Ngày 11/03/2023, Câu lạc bộ Tiếng Anh (CEC) – Khoa Thương mại tổ chức workshop chủ đề “Xóa bỏ những lầm tưởng và định kiến trong việc học tiếng Anh” dành cho sinh viên các khóa.

Chương trình có sự góp mặt của Ban Lãnh đạo Khoa Thương mại cùng các diễn giả khách mời: TS. Nguyễn Văn Thành, Phó Trưởng Khoa Thương mại; ThS. Vũ Thị Quỳnh, Hot tiktoker Cô giáo Quỳnh; ThS. Nguyễn Cảnh Luân, Giảng viên Bộ môn tiếng Anh - Trường Đại học Văn Lang; Chị Vũ Quỳnh Như, đại diện Trung tâm Anh ngữ Easy Edu.

Hot Tiktoker, ThS. Vũ Thị Thu Quỳnh được biết đến là nhân vật truyền cảm hứng, giảng dạy kỹ năng tiếng Anh cho cộng đồng mạng với phong cách  dẫn dắt nhẹ nhàng, thân thiện.

Hiện nay, trong thời đại hội nhập, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ và phương tiện giao tiếp thiết yếu phục vụ nhu cầu học tập, công việc của rất nhiều người. Với mong muốn các bạn sinh viên có thể tìm ra phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, chương trình được tổ chức với mục đích giúp sinh viên vượt qua rào cản, nỗi sợ hãi để bước đến chinh phục ngôn ngữ toàn cầu.

Dưới sự dẫn dắt tâm lý của diễn giả khách mời, qua hai chuyên đề chính là “Những định kiến sai lầm khi sử dụng tiếng Anh” và “Cách vượt lên nỗi sợ hãi để chinh phục tiếng Anh”, các bạn sinh viên đã cùng thầy cô diễn giả thảo luận sôi nổi và thực hành tại chỗ các phương pháp nghe/nói tiếng Anh hiệu quả.

ThS. Nguyễn Cảnh Luân - giảng viên Bộ môn Anh văn Trường Đại học Văn Lang chia sẻ 05 bí quyết để ghi nhớ tốt khi học tiếng Anh.

ThS. Nguyễn Cảnh Luân – Giảng viên Bộ môn Anh văn chia sẻ: “Nếu chúng ta xem tiếng Anh là môn học bắt buộc thì khi các bạn học sẽ không tìm thấy niềm vui trong đó. Chúng ta nên nhìn nhận tiếng Anh là một công cụ và phương tiện hữu ích để học thêm kiến thức mới và hội nhập quốc tế.”  

Để giúp bản thân bước ra khỏi vùng an toàn và nỗi sợ khi giao tiếp tiếng Anh, ThS. Vũ Thị Quỳnh cho rằng: “Các bạn đừng lo lắng, ai khi mới bắt đầu cũng có những vấp ngã và sai lầm. Việc học tiếng Anh cũng vậy, nếu nói sai chúng ta sửa và luyện tập liên tục. Bạn cần hiểu rõ sai ở đâu, yếu chỗ nào để biết cách cải thiện kỹ năng tốt hơn.” 

Với những chia sẻ chân thành của thầy cô, mong rằng các bạn sinh viên nhà Ci sẽ bỏ túi riêng cho mình những tips học Anh văn bổ ích cùng những lời khuyên giúp các bạn có thêm động lực trên hành chinh phục ngoại ngữ.

Tin: Thu Hương
Hình ảnh: Minh Trí

Thẻ