Trường Đại học Văn Lang hợp tác với Altair Engineering về chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo

Tác Giả
Hải Yến
Ngày
14/09/2023(780 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Chiều ngày 15/09/2023, Trường Đại học Văn Lang ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Altair Engineering SDN, BHD và Công ty TNHH PCB Graphtech Việt Nam, đồng thời cùng tổ chức workshop “Altair Technology Day”, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới trong lĩnh vực chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo.

altair tri tue nhan tao (2).jpg

Altair Engineering Inc là một công ty thiết kế, phát triển phần mềm kỹ thuật và phần mềm điện toán đám mây của Mỹ, được thành lập vào năm 1985. Hiện nay trụ sở chính của Altair tọa lạc ở Troy, Michigan, Hoa Kỳ với các văn phòng khu vực khắp Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á phục vụ hơn 5.000 khách hàng trên các phạm vi ngành rộng lớn.

Được thành lập vào năm 2012, Altair Engineering SDN, BHD là công ty công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Altair,  chuyên cung cấp các giải pháp kỹ thuật nâng cao, công nghệ điện toán theo yêu cầu và giải pháp phân tích doanh nghiệp cho các công ty thuộc nhiều lĩnh vực công nghiệp như ô tô, quốc phòng, dầu khí và hàng tiêu dùng. 

PCB GraphTech Việt Nam là đơn vị phân phối độc quyền phần mềm Altium Designer tại thị trường Đông Nam Á, là đối tác chiến lược, đại lý ủy quyền phân phối phần mềm DraftSight, Solidworks, 3D Experience và Delmia Works của hãng Dassault Systèmes, đồng thời cũng là đơn vị tư vấn triển khai các giải pháp về mô phỏng, dữ liệu lớn, trí thông nhân tạo của hãng Altair tại thị trường Việt Nam.

Nắm bắt cơ hội từ những xu hướng chuyển mình của công nghệ trong thời đại 4.0, chiều ngày 15/09/2023, Trường Đại học Văn Lang ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Altair Engineering Sdn, Bhd và Công ty TNHH PCB Graphtech Việt Nam, đồng thời cùng tổ chức workshop “Altair Technology Day”. Chương trình có sự tham dự của Ông Lim Seng Tat - Giám đốc kinh doanh khu vực ASEAN, Công ty Altair Engineering SDN, BHD, Ông Lê Thanh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty PCB Graphtech Việt Nam, cùng ThS. Bùi Phạm Lan Phương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, Chủ tịch Hội đồng trường VLTECH, PGS. TS. Nguyễn Thời Trung - Viện trưởng Viện Khoa học Tính toán và Trí tuệ Nhân tạo, TS. Lê Văn Út – Trợ lý Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang về nghiên cứu khoa học, TS. Lê Hùng Tiến - Trưởng Khoa Kỹ thuật Cơ - Điện và Máy tính,…

Dựa trên thỏa thuận hợp tác giữa ba đơn vị, Trường Đại học Văn Lang cùng Altair và PCB Graphtech Việt Nam sẽ tăng cường sự phối hợp và phát triển các hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực chuyển đổi số, thiết kế mô phỏng, phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, phối hợp cùng xây dựng các trung tâm công nghệ, chương trình đào tạo, các dự án, khóa học phát triển kỹ năng chuyên môn cho sinh viên theo học. 

altair tri tue nhan tao (5).jpg
PGS. TS. Nguyễn Thời Trung - Viện trưởng Viện Khoa học Tính toán và Trí tuệ Nhân tạo, Ông Lê Thanh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty  PCB Graphtech Việt Nam và Ông Lim Seng Tat - Giám đốc kinh doanh khu vực ASEAN Công ty Altair Engineering SDN, BHD đại diện 3 đơn vị thực hiện nghi thức ký kết hợp tác.
altair tri tue nhan tao (3).jpg

Nhận định về sự tăng trưởng và phát triển vượt bậc của kỷ nguyên công nghệ số, PGS. TS. Nguyễn Thời Trung cho biết: “Kỷ nguyên kỹ thuật số đã mang lại những cơ hội và thách thức chưa từng có trên nhiều lĩnh vực khác nhau, đòi hỏi các giải pháp đổi mới và chuyên môn tiên tiến. Nhận thức được điều này, Trường Đại học Văn Lang luôn nỗ lực đi đầu về đón nhận tri thức và cung cấp cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để phát triển và thích nghi kịp thời. Công ty TNHH PCB Graphtech Việt Nam và Công ty Altair Engineering SDN, BHD là những công ty hàng đầu nổi tiếng trong lĩnh vực tương ứng, được biết đến với chuyên môn cao về chuyển đổi kỹ thuật số, thiết kế mô phỏng, phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo. Sự hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và các tổ chức này thể hiện một bước tiến đáng kể trong việc nỗ lực tạo dựng các sự kết nối hữu ích, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và sinh viên trong học tập, thực hành và ứng dụng.” 

altair tri tue nhan tao (4).jpg
Ông Lim Seng Tat - Giám đốc kinh doanh khu vực ASEAN Công ty Altair Engineering SDN, BHD bày tỏ ấn tượng về quá trình chuyển đổi số trong giáo dục tại Trường Đại học Văn Lang. Sau buổi workshop, Altair Engineering SDN, BHD sẽ còn nhiều kế hoạch hơn nữa để cùng với Văn Lang thực hiện những bước chuyển mình của chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục.

Đến với chương trình, sinh viên Khoa Kỹ thuật Cơ - Điện và Máy tính của Trường Đại học Văn Lang được lắng nghe những chia sẻ đổi mới về công nghệ, cụ thể trên nền tảng hỗ trợ ứng dụng AI vào phân tích dữ liệu. Ông Lê Thanh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty PCB Graphtech Việt Nam cho biết: “Hiện nay, đa số các doanh nghiệp đều đặt những mục tiêu lớn cho việc phát triển công nghệ cao nhưng lại đang thiếu các chuyên gia phân tích dữ liệu. Nắm được tình hình đó, chúng tôi đã đưa ra những giải pháp hỗ trợ người sử dụng một cách dễ dàng, thuận tiện hơn bằng các công cụ Machine Learning và AI được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh và mục đích khác nhau như trong các dịch vụ tài chính, CPG & bán lẻ. Những ứng dụng này có thể phân tích hành vi của khách hàng, lý giải khoa học đời sống, phân tích và lấy mẫu điều chế vaccine Covid-19,... Việc phân tích các nền tảng dữ liệu được lưu trữ từ các công cụ không yêu cầu người sử dụng có kiến thức về Code nhưng vẫn dùng được platform chính là một giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp hiện nay.

Dựa trên chuỗi chương trình mà Trường Đại học Văn Lang đã cùng tổ chức hợp tác với Công ty Altair Engineering SDN, BHD và Công ty TNHH PCB Graphtech Việt Nam trước đó, chuỗi workshop được tổ chức từ đầu năm đến nay dành cho các Khoa Kỹ thuật Cơ - Điện và Máy tính, Khoa Thương mại, Khoa Du lịch đều đã mang đến những hiệu quả tích cực cho sinh viên khi sử dụng phần mềm mô phỏng Altair Hyperworks trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ tại Trường Đại học Văn Lang.

Tin: Hải Yến
Hình: Trung Quân

Thẻ