Trường Đại học Văn Lang ghi danh trong Bảng xếp hạng đại học toàn cầu về phát triển bền vững

Tác Giả
Gia Hân
Ngày
11/06/2024(2775 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Trưa ngày 12/06/2024 (giờ Việt Nam), Trường Đại học Văn Lang chính thức ghi danh vào bảng xếp hạng THE Impact Rankings 2024 - bảng xếp hạng toàn cầu về việc thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals - SDGs) của Liên Hợp Quốc. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Trường Đại học Văn Lang tham gia và đã vinh dự đạt thứ hạng 801-1000 trong tổng số 2.152 cơ sở giáo dục đại học đến từ 125 quốc gia trên khắp thế giới tham gia xếp hạng.

vlu-lan-dau-gop-mat-trong-bang-xep-hang-the-impact-rankings-aa.gif
Kết quả xếp hạng THE Impact Rankings năm 2024 của Tạp chí Times Higher Education.

THE Impact Rankings là bảng xếp hạng đánh giá các tổ chức giáo dục đại học thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals: SDGs) theo chuẩn của Liên hiệp quốc do Tạp chí Giáo dục (Times Higher Education, Vương quốc Anh) thực hiện.

Ngày 12/06/2024, Trường Đại học Văn Lang chính thức được xếp hạng THE Impact Rankings 2024, thuộc top 801 - 1000 thế giới về mức độ ảnh hưởng đối với sự phát triển bền vững toàn cầu. 

Trong lần tham gia này, Trường Đại học Văn Lang đã thể hiện xuất sắc khi đạt thứ hạng ở cả 17 mục tiêu SDGs, điều mà khá ít cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam và khu vực có được. Đặc biệt, Trường dẫn đầu các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam tham gia đánh giá ở mục tiêu SDG6 (Nước sạch và vệ sinh), vươn lên top 101-200 trên thế giới ở hạng mục này. Với SDG 6, Trường Đại học Văn Lang cam kết hướng đến việc thực hiện "tiết kiệm nước” thông qua các hoạt động giáo dục và truyền thông, đảm bảo chất lượng nước thông qua việc lựa chọn nguồn nước và theo dõi chất lượng nước định kỳ. Nhà trường đồng thời tập trung vào những nghiên cứu trong lĩnh vực xử lý nước, nhằm đóng góp kiến thức về loại bỏ các chất ô nhiễm trong nước, thúc đẩy việc tái sử dụng nước thải, đóng góp tích cực vào việc bảo vệ nguồn tài nguyên nước và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho môi trường và cộng đồng.

vlu-lan-dau-gop-mat-trong-bang-xep-hang-the-impact-rankings-bb.gif
Trường Đại học Văn Lang dẫn đầu các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam ở mục tiêu SDG6.

Đối với mục tiêu SDG12 (Tiêu thụ và sản xuất bền vững), Trường Đại học Văn Lang nằm trong top 401-600 các trường đại học thế giới tham gia mục tiêu này, phản ánh nỗ lực của Nhà trường trong việc thúc đẩy các phương thức tiêu thụ và sản xuất có trách nhiệm, với những sáng kiến về quản lý rác thải, tiết kiệm năng lượng và sử dụng tài nguyên hiệu quả.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Văn Lang cũng góp mặt trong top 401-600 các trường đại học trên thế giới ở các mục tiêu khác như SDG2 (Xoá đói), SDG8 (Tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững), SDG13 (Bảo vệ khí hậu), SDG14 (Tài nguyên môi trường nước), SDG15 (Tài nguyên môi trường đất liền).

Hệ thống hồ bơi Olympic Trường Đại học Văn Lang sử dụng công nghệ lọc hiện đại, nâng hiệu quả tái sử dụng nước, tiết kiệm nước so với các hồ bơi cùng công suất tại Việt Nam.
Kết quả giám sát lượng nước sử dụng trên đầu người năm 2022 của Trường Đại học Văn Lang cho thấy lượng nước sử dụng đã giảm 4% so với năm trước đó (2021) và giảm 25% so với năm 2018. 
Trong Mục tiêu Phát triển Bền vững số 4 - Giáo dục có chất lượng, Trường Đại học Văn Lang nỗ lực đào tạo người học trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình thông qua các sáng kiến thúc đẩy học tập suốt đời, các chương trình đào tạo lồng ghép hoạt động cộng đồng, các khóa đào tạo ngắn hạn và chương trình trải nghiệm đa dạng cho học sinh, sinh viên.
Trường Đại học Văn Lang cam kết đảm bảo quyền lợi của người lao động, tuân thủ Luật lao động của Việt Nam và các cơ chế đảm bảo quyền lợi này được thực thi.

Tính đến năm 2022, Trường Đại học Văn Lang đã ký kết MOU/MOA với hơn 255 đối tác đến từ 24 quốc gia, cống hiến 51,475 giờ phục vụ cộng đồng từ các cán bộ, giảng viên, nhân viên và có hơn 650 dự án sinh viên được thực hiện hướng đến 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững.

vlu-truong-dai-hoc-van-lang-cung-giao-su-dat-giai-nobel-y-hoc-nhin-ve-hanh-trinh-khoa-hoc-vi-nhan-sinh-e.jpg
GS. Françoise Barré-Sinoussi - Giải Nobel Y học và Sinh lý học năm 2008 - đến thăm và truyền cảm hứng cho sinh viên ngành Dược học của VLU
Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, ngày 05/06/2024, Trường Đại học Văn Lang tổ chức chương trình hành động “Văn Lang chung tay vì mục tiêu phát triển bền vững”. Chương trình gồm nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện ý thức trách nhiệm của cộng đồng Văn Lang, chung tay vì môi trường bền vững.

Tham gia bảng xếp hạng đại học toàn cầu về phát triển bền vững, Trường Đại học Văn Lang thể hiện định hướng và nỗ lực trong việc tạo dựng một môi trường giáo dục chất lượng, góp phần giải quyết các vấn đề của xã hội, và tạo ra những thay đổi tích cực vì tương lai bền vững. Với sứ mệnh lan toả tác động truyền cảm hứng cho xã hội, Trường Đại học Văn Lang cam kết tiếp tục hành động và đổi mới để nâng cao vị thế trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của xã hội và tạo ra những thay đổi tích cực cho cộng đồng và thế giới.

Xem thêm:

Kết quả xếp hạng THE Impact Rankings 2024

Chiến lược phát triển bền vững của Trường Đại học Văn Lang

Tin: Gia Hân
Hình: Tổng hợp

Thẻ