Trường Đại học Văn Lang công bố nhận diện thương hiệu và định vị mới

Tác Giả
Tin Tin - Nam Vương
Ngày
22/12/2022(7894 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Ngày 22/12/2022 vừa qua, Trường Đại học Văn Lang chính thức công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới và định vị “Đại học Văn Lang - Đại học Việt Nam chuẩn quốc tế”, khẳng định sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực tương lai cho đất nước, vươn tầm thế giới.

vlu_thay_doi_nhan_dien_thuong_hieu_a.jpg

Sự kiện công bố nhận diện thương hiệu mới đánh dấu sự chuyển mình vượt trội sau 27 năm hình thành và phát triển của Trường Đại học Văn Lang. Sự kiện được tổ chức trong sự hân hoan đón chờ của tập thể giảng viên, sinh viên Trường Đại học Văn Lang và vinh dự đón tiếp các chuyên gia uy tín trong nhiều lĩnh vực, đại diện các doanh nghiệp, ban giám hiệu các trường THPT, đại diện các cơ quan truyền thông báo chí,....

Trước đó vào ngày 20/12/2022, TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang đã gửi tâm thư đến cộng đồng cán bộ - giảng viên - nhân viên của Nhà trường, khích lệ tập thể Văn Lang cùng đồng lòng trên chặng đường mới. Đêm 21/12/2022, toàn thể cộng đồng Văn Lang, các kênh truyền thông cấp Trường, Khoa và câu lạc bộ cùng rất nhiều giảng viên, sinh viên cũng đồng loạt “thay áo mới” trên facebook cá nhân ủng hộ bước chuyển mình, công bố định vị thương hiệu mới của Văn Lang.

vlu_thay_doi_nhan_dien_thuong_hieu_b.jpg

Tại sự kiện, Ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang chính thức công bố tái định vị thương hiệu với nhận diện thương hiệu mới và quyết tâm định hình “Đại học Văn Lang - Đại học Việt Nam chuẩn Quốc tế”. 

Xem lại Livestream sự kiện "Công bố nhận diện thương hiệu mới" Trường Đại học Văn Lang tại đây

Một diện mạo hiện đại, quốc tế hơn, sống động và linh hoạt hơn

Với thiết kế hiện đại, giàu tính kết nối, bộ nhận diện thương hiệu mới của Văn Lang ấp ủ nhiều hoài bão lớn trong sự nghiệp giáo dục của tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ - giảng viên - nhân viên Nhà trường.

Để thay đổi nhận diện thương hiệu, Nhà trường và Công ty tư vấn chuyên sâu về chiến lược thương hiệu Interloka đã thực hiện hơn 100 cuộc phỏng vấn với giảng viên, sinh viên, con người Văn Lang, lựa chọn từ hàng trăm phương án khác nhau về một hình ảnh nhận diện vẫn giữ được những nét đẹp vốn có, nhưng hiện đại hơn, quốc tế hơn, sống động hơn và linh hoạt hơn trong ứng dụng.

Logo chính của Trường Đại học Văn Lang vẫn mang sắc đỏ với hình dáng chiếc khiên truyền thống, đại diện cho người gác cổng tri thức, cách điệu thành shape chữ U mềm mại, có thể ứng dụng đa dạng hơn trong đời sống học đường. Chữ U mang ý nghĩa University, Universe of knowledge, và You, lấy sinh viên, và con người Văn Lang làm trung tâm, khai phóng tiềm năng của người học. Hình ảnh chim lạc vẫn được giữ nguyên ở vị trí chính giữa khiên, nhưng được tinh chỉnh để tạo cảm giác vút bay, vươn lên những tầm cao mới trong sự nghiệp truyền bá tri thức – sản sinh tri thức và phụng sự xã hội.

Cùng với logo mới, Trường Đại học Văn Lang cũng công bố slogan chính thức: WHERE IMPACT MATTERS - Lan tỏa tác động tích cực. Văn Lang đề cao tư tưởng mỗi việc bạn làm đều phải tạo nên sự thay đổi tích cực, mỗi một người đều có khả năng đóng góp vào sự thay đổi đó để lan tỏa sức mạnh của tri thức, mang những tinh hoa của con người và đất nước Việt Nam ra thế giới, mang lại những tác động tích cực truyền cảm hứng cho xã hội. Câu tuyên ngôn định vị thương hiệu mới của Trường Đại học Văn Lang là kim chỉ nam cho những định hướng, hành động của ban lãnh đạo, ban điều hành, giảng viên, nhân viên, sinh viên, con người Văn Lang hướng đến sứ mệnh, tầm nhìn và mục tiêu của cả tổ chức.

Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Trường Đại học Văn Lang sử dụng giải pháp dynamic identity, đem đến sự thể hiện đa dạng và ứng dụng linh hoạt của nhận diện thương hiệu vào đời sống. Cùng với logo thương hiệu, các đồ họa nhận diện cho 07 khối ngành tại Văn Lang, hệ thống linh vật (mascot) và hệ thống ứng dụng sống động, bắt mắt đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và yêu thích của cộng đồng sinh viên.

Sự chuyển mình mạnh mẽ từ những giá trị lõi bên trong, hướng đến định vị Đại học Việt Nam chuẩn quốc tế

TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ về sứ mệnh, tầm nhìn và mục tiêu mà Văn Lang hướng đến trên hành trình mới.

Tại sự kiện, chia sẻ về sứ mệnh, tầm nhìn và mục tiêu Văn Lang hướng đến, TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang cho biết lý do Văn Lang cần tái định vị thương hiệu: “Thế giới hiện nay không chỉ phẳng mà còn nhanh bởi các siêu kết nối AI và tự động hóa. Nhu cầu thị trường từ đó cũng thay đổi, nguồn nhân lực không còn phân chia theo quốc gia. Nguồn nhân lực Việt Nam cũng là nguồn nhân lực thế giới. Có những công việc đã được thay thế bởi máy móc, có nhiều kỹ năng, năng lực mới đòi hỏi từ một sinh viên vừa mới tốt nghiệp bước vào môi trường làm việc. Là một hệ thống giáo dục, hơn ai hết, trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng đó, để các em khi bước ra trường không bị “hụt hơi” với thời đại thay đổi trong tích tắc, là trách nhiệm thuộc về chúng tôi. Để làm được điều đó, Văn Lang phải chuyển mình, vươn đến “chuẩn quốc tế” - chuẩn chung của tất cả các quốc gia trong thời đại tăng tốc, trang bị cho sinh viên Văn Lang những kiến thức cập nhật nhất, những kỹ năng của thế kỷ 21, để dù ở đâu, làm công việc gì, các em cũng có thể sống, làm việc và cống hiến. Việc thay đổi về nhận diện của Văn Lang hôm nay là một bước trong hành trình vạn dặm chuyển mình của Văn Lang nhằm hướng đến mục tiêu đó.”

Thông qua đa dạng hóa chương trình đào tạo từ tiêu chuẩn đến 100% quốc tế, đối sánh chương trình với các trường đại học top 100-200 của thế giới; đầu tư cơ sở vật chất hiện đại theo chuẩn Âu Mỹ; tăng cường hợp tác quốc tế, tạo môi trường học tập và trải nghiệm, phát triển toàn diện cho người học, Trường Đại học Văn Lang mong muốn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, được trang bị đầy đủ Tư duy - Kiến thức - Kỹ năng hội nhập với thế giới, có thể gia nhập nguồn nhân lực làm việc tại nước ngoài hoặc bước vào mọi môi trường có yếu tố quốc tế ngay tại Việt Nam. 

Cũng trong khuôn khổ sự kiện công bố tái định vị thương hiệu, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Tọa đàm “Sự chuyển mình của giáo dục Đại học để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai”, với sự tham gia bàn luận của 5 diễn giả tâm huyết và uy tín trong lĩnh vực giáo dục và điều hành tổ chức:

  • Bà Tôn Nữ Thị Ninh – Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM (HPDF)
  • TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn giáo dục Văn Lang; Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang
  • Bà Phan Tú Quyên – Giám đốc điều hành và Thành viên Ban lãnh đạo Microsoft Vietnam
  • Bà Huỳnh Thị Xuân Liên – Thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty CAF
  • Host: Hùng Võ – Top 50 CMO APAC 2021, Cố vấn toàn cầu - Đại học Fulbright Vietnam, Nhà sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn Quảng cáo Dentsu Redder

Kỷ nguyên tăng tốc đòi hỏi sự chuyển mình toàn diện của giáo dục để trang bị cho sinh viên những năng lực cần thiết của thế kỷ 21. Các chuyên gia về giáo dục, kinh tế, quản trị nhân sự hàng đầu tại Việt Nam đã cùng nhau bàn luận về chủ đề “toàn cầu hóa”, tìm kiếm giải pháp để nâng cao năng lực của nguồn nhân lực Việt Nam trong tiến trình hội nhập doanh nghiệp toàn cầu, nâng cao vị thế của người Việt trên thị trường lao động thế giới qua 4 góc nhìn:

  • Góc nhìn vĩ mô về nguồn nhân lực Việt Nam, khơi gợi các vấn đề nóng hổi về nguồn nhân trẻ Việt Nam trong bối cảnh hòa nhập với thị lao động quốc tế;
  • Góc nhìn tiên phong từ một trong đại học tư thục hàng đầu Việt Nam, tiếp cận các chuẩn mực và phương cách giáo dục quốc tế;
  • Góc nhìn thời cuộc từ doanh nghiệp quốc tế, tập trung vào những tiêu chí và mong mỏi từ doanh nghiệp quốc tế đối với thị trường lao động trong hiện tại và tương lai;
  • Góc nhìn hội nhập từ đại diện doanh nghiệp hàng đầu trong nước;

Bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM cho biết: “Phân tích tổng hợp và khả năng tự định hướng là hai kỹ năng quan trọng mà sinh viên cần trang bị cho bản thân để có thể trở thành những nhân sự chất lượng trong thời đại mở. Việc xác định mình muốn trở thành ai và tại sao mình xứng đáng với vị trí đó vẫn còn khá mơ hồ với giới trẻ. Để xác định hướng đi của mình, người trẻ cần phải rèn luyện cho mình khả năng tư duy và hiểu biết.” Điều này được TS. Nguyễn Cao Trí đồng tình, đây cũng là bài toán khó đầy thử thách cho các trường đại học bởi cách tư duy truyền thống, có phần rập khuôn đã được đào tạo xuyên suốt từ cấp mầm non đến THPT, trở thành một hệ tư tưởng ngăn trở tiềm năng khai phóng bản thân của thanh niên Việt Nam.

Bà Phan Tú Quyên – Giám đốc điều hành và thành viên ban lãnh đạo Microsoft Việt Nam nhấn mạnh 04 xu thế công nghệ sẽ đi vào từng ngóc ngách trong cuộc sống, chi phối toàn bộ bộ mặt xã hội: Smartphone, Mạng xã hội (Facebook, Tiktok, Instagram, Zalo…), Điện toán đám mây và Trí tuệ nhân tạo, tạo ra nhiều cơ hội và không ít thách thức khi quá trình chuyển đổi số sau đại dịch Covid được đẩy mạnh rất nhanh: “Chúng ta phải sẵn sàng đối mặt với những chỉ số biến chuyển về ảnh hưởng của công nghệ đến đời sống xã hội, 79% công việc hiện tại trong tương lai có thể được thay đổi bởi máy móc, 65% học sinh cấp tiểu học hiện nay thì trong tương lai sẽ làm những công việc mà ngày hôm nay chưa tồn tại. Trong vòng 3 năm tới, có thể 77% doanh nghiệp, lực lượng lao động sẽ cần có kỹ năng số. Do đó, các bạn phải xây dựng được cho mình lộ trình phát triển rõ ràng và nắm bắt cơ hội một cách nhanh nhất.”

Đọc chi tiết tường thuật tọa đàm “Sự chuyển mình của giáo dục Đại học để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai” tại đây

Ấn tượng và xúc động với sự chuyển mình của Trường Đại học Văn Lang, GS. TS. Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Trung tâm Công nghệ Y tế thuộc Đại học Công nghệ Sydney; Viện sĩ Viện Hàn lâm Y học Úc nhận xét: “Văn Lang đã đi đúng hướng, đó là phát triển giáo dục cá nhân hóa, đặt ưu tiên và trọng tâm vào con người mà trong đó, yếu tố văn hóa là nền tảng cố định, khẳng định bản sắc con người, lan tỏa hào khí Văn Lang cùng truyền thống dân tộc.”

“Tôi không gọi đây đơn thuần là sự thay đổi nhận diện, đây là bước chuyển mình lớn của Văn Lang. Cả diện mạo bên ngoài và giá trị lõi bên trong. Hồi trống vang hôm nay báo hiệu cho một bước chuyển mình mới, toàn diện của Văn Lang. Tôi có niềm tin tuyệt đối rằng chúng tôi đang đi đúng hướng, bởi lẽ đây cũng chính là những giá trị mà thế hệ sáng lập đã dồn cả tâm huyết và sức lực để gây dựng thuở ban đầu. Vì một trường đại học tử tế trường tồn. Vì một Văn Lang – Đại học Việt Nam – Chuẩn Quốc tế.” - Khẳng định mạnh mẽ của TS. Nguyễn Cao Trí một lần nữa bày tỏ niềm tin, niềm tự hào trên hành trình chuyển mình phía trước, hội nhập với quốc tế và khát vọng nâng tầm giá trị trí tuệ Việt để sánh vai cùng các đại học danh tiếng trên thế giới của Trường Đại học Văn Lang.


Xem thêm một số hình ảnh tại sự kiện

vlu-thay-doi-nhan-dien-thuong-hieu-i.jpg

vlu-thay-doi-nhan-dien-thuong-hieu-j.jpg

vlu-thay-doi-nhan-dien-thuong-hieu-k.jpg

vlu-thay-doi-nhan-dien-thuong-hieu-l.jpg

vlu-thay-doi-nhan-dien-thuong-hieu-m.jpg

vlu-thay-doi-nhan-dien-thuong-hieu-n.jpg
Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền - Cựu sinh viên Văn Lang thể hiện tiết mục “Người gieo mầm xanh” tại Hội trường Trịnh Công Sơn, gửi lời tri ân đến Trường Đại học Văn Lang

Tin: Tin Tin - Nam Vương
Ảnh: Lee Minh Phương - Khánh Thịnh - Tiêu Thịnh - Hoàng Anh - Đăng Anh - Gia Vy - Nhật Minh

 

Xem thêm

Thẻ