Bộ tái nhận diện thương hiệu của sinh viên Văn Lang chinh phục doanh nghiệp tại California (Mỹ)

Tác Giả
Khoa Mỹ thuật và Thiết kế
Ngày
18/10/2023(865 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Những đồ án độc đáo do sinh viên Trường Đại học Văn Lang thực hiện vốn không còn xa lạ với cộng đồng thiết kế trẻ. Không chỉ tạo nên các hiện tượng viral trên mạng xã hội, gần đây nhất, đồ án tái nhận diện thương hiệu do sinh viên Khóa 25 ngành Thiết kế Đồ họa Trường Đại học Văn Lang thực hiện đã thành công thương mại hóa với giá trị lên đến 100 triệu đồng.

Mỗi đồ án của ngành Thiết kế Đồ họa Trường Đại học Văn Lang đều được thầy cô và các bạn đặc biệt chú trọng đến tính thực tiễn và hiệu quả khi đưa vào thị trường. Đơn cử như đồ án Nhận diện thương hiệu (branding), sinh viên sẽ được tiếp xúc và nghiên cứu các thương hiệu đang hiện hữu trên thị trường ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, từ đó đề xuất phương án tái nhận diện phù hợp với tiêu chí cốt lõi của thương hiệu.

vlu-thuong-vu-tram-trieu-bo-tai-nhan-dien-thuong-hieu-cua-sinh-vien-chinh-phuc-doanh-nghiep-tai-california-my-a.jpg

Dưới sự dẫn dắt của ThS. Hoàng Thị Anh Nghi, nhóm sinh viên Khóa 25 ngành Thiết kế Đồ họa gồm Đỗ Phú Đạt, Nguyễn Thị Thu Thủy, Lương Anh Nhi, Nguyễn Thị Ngọc Xuân và Phan Trần Lê Vy đã tiến hành thực hiện đồ án tái nhận diện thương hiệu Cha2o - nhãn hàng thuộc lĩnh vực F&B chuyên về trà tại California (Mỹ). Dự án cũng có sự hỗ trợ của bạn Nguyễn Võ Trường Quan – du học sinh tại Highline College. Nhìn thấy tiềm năng phát triển từ đồ án của những bạn trẻ, thương hiệu Cha2o đã quyết định mua lại bộ nhận diện thương hiệu do nhóm thực hiện với giá trị hợp đồng lên đến hơn 100 triệu đồng.

Đại diện nhóm, sinh viên Lương Anh Nhi cho biết từ bộ nhận diện thương hiệu của môn học, nhóm đã tiến hành “nâng cấp”, cải tiến các chi tiết để phù hợp với yêu cầu của khách khác. Do chủ yếu làm việc online và hầu hết thành viên đều là sinh viên năm cuối nên quá trình hoàn thiện dự án phải mất gần 1 năm.

vlu-thuong-vu-tram-trieu-bo-tai-nhan-dien-thuong-hieu-cua-sinh-vien-chinh-phuc-doanh-nghiep-tai-california-my-b.jpg

ThS. Hoàng Thị Anh Nghi - Giảng viên hướng dẫn nhóm chia sẻ, việc sản phẩm vừa dung hòa tất cả ý tưởng của mỗi thành viên, vừa thể hiện sự sáng tạo, bay bổng của sinh viên mỹ thuật, vừa đáp ứng tính thương mại, dễ nhớ mà nhãn hàng đề ra là không dễ dàng. Quá trình từ đồ án đến dự án tái nhận diện thương hiệu đã giúp các bạn sinh viên Văn lang trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm, đồng thời tiếp thêm sự tự tin để các bạn nhanh chóng thích nghi với thị trường lao động sau khi ra trường.

vlu-thuong-vu-tram-trieu-bo-tai-nhan-dien-thuong-hieu-cua-sinh-vien-chinh-phuc-doanh-nghiep-tai-california-my-c.jpg

Việc thương mại hóa thành công đồ án tái nhận diện một thương hiệu F&B tên tuổi ổn định không chỉ là thành tựu to lớn của nhóm sinh viên mà còn là niềm tự hào chung, cho thấy tinh thần sáng tạo, khả năng ứng dụng học tập vào đời sống thực tiễn của sinh viên Trường Đại học Văn Lang. Với kiến thức, kỹ năng được đào tạo, sự sáng tạo, màu sắc độc đáo và quyết tâm của bản thân, tuổi trẻ Văn Lang hoàn toàn có thể khiến những đồ án trên giảng đường trở thành cơ hội để trải nghiệm, thu thập kinh nghiệm và thậm chí gặt hái những món quà bất ngờ.

Tin: Khoa Mỹ thuật và Thiết kế
Hình ảnh: Nhân vật cung cấp

Thẻ