Talkshow “Xu hướng thương mại điện tử E-commerce”

Tác Giả
Anh Thư
Ngày
30/12/2022(657 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Ngày 29/12/2022, Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Tik Tok Việt Nam tổ chức talkshow chủ đề “Xu hướng thương mại điện tử E-commerce”, giúp các bạn sinh viên ngành Thương mại điện tử nói riêng và các ngành kinh tế khác nói chung có đam mê sáng tạo nội dung cùng nhau tham gia thị trường kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

vlu-talkshow-xu-huong-thuong-mai-dien-tu-e-commerce-a.jpg

Talkshow có sự tham gia của Ms. Kate Trương – Channel Partnership Manager Tik Tok Vietnam; Mr. Khanh Trần – Channel Partnership Manager Tik Tok Vietnam; giảng viên cùng sinh viên Khoa Thương mại trường Đại học Văn Lang.

vlu-talkshow-xu-huong-thuong-mai-dien-tu-e-commerce-b.jpg
Diễn giả Kate Trương và diễn giả Khanh Trần (giữa)

Năm 2021, TikTok được bình chọn là nền tảng được yêu thích nhất trong thế thế hệ Millennials. Đặc biệt, trong giai đoạn Covid-19 vừa qua, đây là nền tảng chia sẻ video giải trí cho hàng triệu người. Tik Tok đã tích hợp thêm Tik Tok shop dựa trên nền tảng Shoppertainment - xu hướng mua sắm online kết hợp giải trí, giữ vai trò quan trọng cho sự tăng trưởng tại Việt Nam.

vlu-talkshow-xu-huong-thuong-mai-dien-tu-e-commerce-c.jpg
Diễn giả Kate Trương trình bày báo cáo tăng trưởng của xu hướng Shoppertainment trên nền tảng mạng xã hội TikTok

Vào tháng 8/2022, Boston Consulting Group chính thức công bố báo cáo "Shoppertainment: APAC's Trillion-Dollar Opportunity". Báo cáo chỉ rõ thương mại điện tử không còn đơn thuần chỉ là hoạt động mua bán thông thường qua nền tảng internet, đến hiện tại đã có sự kết hợp mạnh mẽ của các nội dung có tính chất giải trí và định hướng xu hướng mua sắm của người tiêu dùng. Đây cũng là lý do mang lại thành công cho TikTok, khiến đây không chỉ đơn thuần là trang mạng xã hội, mà còn kết hợp nền tảng thương mại điện tử thành công nhất trên thế giới.

vlu-talkshow-xu-huong-thuong-mai-dien-tu-e-commerce-d.jpg
Diễn gia Khanh Trần cho biết Shoppertainment nói riêng và E-commerce nói chung có tiềm năng phát triển lớn tại thị trường Việt Nam

Diễn giả Khanh Trần chia sẻ: “Tiềm năng của Thương mại điện tử ở Việt Nam năm 2020 trung bình tăng trưởng 18%. Đây là một con số có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Hy vọng các bạn có thể tìm ra cho mình con đường đúng đắn để phát triển bản thân, tạo dựng cho mình một thương hiệu riêng”.

vlu-talkshow-xu-huong-thuong-mai-dien-tu-e-commerce-e.jpg
vlu-talkshow-xu-huong-thuong-mai-dien-tu-e-commerce-f.jpg
Sinh viên Khoa Thương mại hào hứng đặt câu hỏi, giao lưu với hai diễn giả

Bên cạnh những chia sẻ của các diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam, talkshow còn tạo cơ hội cho các bạn sinh viên trao đổi, giao lưu, đặt câu hỏi về cơ hội nghề nghiệp để đưa ra những quyết định cho con đường tương lai.

Tin: Anh Thư
Hình ảnh: Nghiệp Phú

Thẻ