Sinh viên Văn Lang tìm hiểu bí mật tạo "hit" trong âm nhạc

Tác Giả
Đức Pháp
Ngày
26/09/2024(112 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Ngày 27/09/2024, Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên Trường Đại học Văn Lang phối hợp với monoX và Universal Music Vietnam tổ chức buổi tọa đàm “Envisioning your sound - Khai phóng âm sắc trong bạn” nhằm giúp sinh viên lĩnh hội thêm nhiều kiến thức về quy trình sáng tác và xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả.

vlu-tim-hieu-bi-mat-tao-hit-cong-thuc-thanh-cong-trong-am-nhac-a.jpg

Theo Ông Sean Đoàn - International Marketing Manager tại Universal Music Vietnam, việc truyền tải ca khúc đến khán giả là quá trình phối hợp chặt chẽ giữa nghệ sĩ và đội ngũ sản xuất. Từ khâu lên ý tưởng, các nghệ sĩ phải trải qua nhiều giai đoạn như pitching, hợp tác với các team marketing, truyền thông sản phẩm đến đúng đối tượng. Thông qua công thức 5W1H, sinh viên có thể nhanh chóng triển khai các kế hoạch cho sản phẩm âm nhạc của bản thân.

vlu-tim-hieu-bi-mat-tao-hit-cong-thuc-thanh-cong-trong-am-nhac-b.jpg
Sự kiện có sự góp mặt của những khách mời, chuyên gia trong ngành như Mr. Brian Phan - Marketing Manager tại monoX; Mr. Sean Đoàn - International Marketing Manager tại Universal Music Vietnam; Mr. Long Trần - Head of Domestic A&R and Marketing tại Universal Music Vietnam; “Sếp” An Trương - KOL, Host chương trình “Xin việc” tại Vietcetera; ca sĩ PiaLinh.
vlu-tim-hieu-bi-mat-tao-hit-cong-thuc-thanh-cong-trong-am-nhac-c.jpg

ThS. Như Hải Yến - Giảng viên Thanh nhạc Khoa Nghệ thuật Ứng dụng nhận định để trở thành nghệ sĩ thực thụ sinh viên cần nâng cao tính kỷ luật, chủ động tìm kiếm cơ hội phát triển. Đặc biệt, Anh Long Trần - Head of Domestic A&R and Marketing tại Universal Music Vietnam cho biết quy trình sản xuất âm nhạc đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa nghệ sĩ và công ty quản lý. Việc lắng nghe và thấu hiểu nghệ sĩ là yếu tố then chốt để tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của công chúng. Đồng tình với quan điểm trên, Ông Brian Phan - Marketing Manager monoX cho biết để cân bằng yếu tố thương mại cần có sự hợp tác song phương giữa công ty quản lý và nghệ sĩ, giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả.

vlu-tim-hieu-bi-mat-tao-hit-cong-thuc-thanh-cong-trong-am-nhac-d.jpg
vlu-tim-hieu-bi-mat-tao-hit-cong-thuc-thanh-cong-trong-am-nhac-e.jpg

Tại sự kiện, PGS.TS. Trương Ngọc Thắng - Trưởng Bộ môn Thanh nhạc Khoa Nghệ thuật Ứng dụng nhấn mạnh việc hợp tác với monoX và Universal Music Vietnam là nền tảng vững chắc cho những dự án hợp tác lâu dài trong tương lai. Buổi tọa đàm “Envisioning your sound” kết thúc thành công tốt đẹp, đánh dấu bước tiến quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng cũng như tạo môi trường phát triển nghệ thuật sáng tạo, chuyên nghiệp và toàn diện cho sinh viên Văn Lang.

Tin: Đức Pháp
Hình: Minh Trúc

Thẻ