Sinh viên Văn Lang được tư vấn cách “Chọn đúng nghề, học đúng đam mê”

Tác Giả
Đặng Phạm Quỳnh Ngân
Ngày
24/05/2023(723 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

(VLU, 24/5/2023) - Ngày 23/05/2023, Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang tổ chức hội thảo chuyên đề “Chọn đúng nghề, học đúng đam mê” dành cho sinh viên Khóa 27 ngành Marketing, giúp các bạn nắm bắt thông tin về ngành học, cơ hội việc làm và định hướng phát triển ngành nghề trong tương lai.

Hội thảo có sự tham dự của ThS. Nguyễn Văn Tâm - Phó Trưởng Bộ môn Marketing, ThS. Nguyễn Thị Bích Nguyên - Phó Trưởng Bộ môn Marketing, anh Nguyễn Minh Tâm - Digital Trends & Innovation Manager Ngân hàng HDBank, chị Lê Thị Kim Tuyến - Managing Director Công ty Kim Marcom, anh Nguyễn Minh Khánh - Marketing Manager Tập đoàn Long Beach cùng các thầy cô Khoa Thương mại, sinh viên Khóa 27 ngành Marketing.

Chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên Khóa 27 ngành Marketing Trường Đại học Văn Lang.

Trong khuôn khổ sự kiện, mỗi khách mời đảm nhận một vai trò tư vấn chuyên sâu về các lĩnh vực Digital Marketing, Quản trị sự kiện và Quản trị Marketing để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đúc kết từ thực tiễn cho sinh viên có thêm nguồn thông tin tham khảo về ngành nghề và xu hướng phát triển của ngành trong thời đại công nghệ hóa, số hóa toàn cầu.

ThS. Nguyễn Văn Tâm - Phó Trưởng Bộ môn Marketing Khoa Thương mại chia sẻ: “Buổi trò chuyện hôm nay sẽ góp phần giúp các bạn có cái nhìn rõ nét hơn về những định hướng chuyên ngành, chuyên sâu chúng ta muốn theo đuổi. Thay vì học tổng quát những kiến thức rời rạc, việc xác định chuyên ngành sẽ giúp các bạn học tập trung hơn, không bị mất phương hướng và hiểu rõ về công việc bản thân mong muốn phụ trách sau này. Đồng thời, việc trò chuyện cởi mở cùng các chuyên gia, các lĩnh vực cũng giúp các bạn mở rộng thêm kiến thức, không cảm thấy xa lạ với những chuyên ngành khác.”

Trong khuôn khổ sự kiện, mỗi khách mời đảm nhận một vai trò tư vấn chuyên sâu, chia sẻ góc nhìn và trải nghiệm về các lĩnh vực Digital Marketing, Quản trị sự kiện và Quản trị Marketing.

Chia sẻ về động lực để luôn hết mình cống hiến, luôn đam mê với nghề trong quãng thời gian dài gắn bó, anh Nguyễn Minh Khánh - Marketing Manager Tập đoàn Long Beach cho biết bí quyết chính là tình yêu thật sự dành cho công việc bản thân đã lựa chọn. “Khi bắt tay vào thực chiến, em phải được là chính mình mà không không phải là ai khác. Hãy luôn đặt cho bản thân những câu hỏi để không ngừng đi tìm lời giải đáp, không ngừng thấy những cái mới trong ngành nghề và không ngừng đổi mới, làm khác đi một cách năng suất và hiệu quả. Điều này vừa giúp ta giữ được phong độ, chất lượng trong công việc, vừa giữ ngọn lửa đam mê trong chúng ta luôn cháy.”

Anh Nguyễn Minh Tâm - Digital Trends & Innovation Manager Ngân hàng HDBank khẳng định, người học cần xác định rõ tư tưởng học đại học là học tư duy. Công cụ là điều có thể thay đổi rất nhanh chóng theo thời gian và chúng ta cần phải chủ động trong việc cập nhật, làm chủ các bộ công cụ cần thiết phục vụ việc làm của mình. Anh Tâm cho biết, bên cạnh giờ học chính khóa, các bạn sinh viên có thể học thêm những khóa học ngắn hạn, các chứng chỉ bên ngoài phục vụ nhu cầu, mục đích phát triển cá nhân mà không cần lệ thuộc toàn bộ vào chương trình học trên lớp.

Ngày nay, Marketing đã trở thành một ngành học phổ biến, thu hút giới trẻ vì tính năng động, phù hợp với nhu cầu thị trường.

Đồng quan điểm với anh Tâm, chị Lê Thị Kim Tuyến - Managing Director Công ty Kim Marcom cho biết thêm, với lợi thế tuổi trẻ, tư duy duy trẻ, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể tiếp cận cái mới, cập nhật xu hướng trong nghề và không ngừng F5 bản thân. Ngoài ra, chị Kim Tuyến cũng nhấn mạnh, khả năng giải quyết vấn đề cấp tốc là một trong những yếu tố quan trọng với một người quản lý. Để trở thành một Marketing Manager tốt, các bạn nên học hỏi từ vị trí nhỏ nhất, hiểu rõ quy trình làm việc và vạch ra cho bản thân những chiến lược, mục tiêu cụ thể để phấn đấu, phát triển con đường sự nghiệp của bản thân.

Buổi hội thảo đã mở ra cơ hội tiếp cận thông tin, tìm hiểu chuyên sâu về ngành nghề, vị trí việc làm tương lai cho sinh viên Khóa 27 ngành Marketing. Hy vọng sau buổi trò chuyện cùng chuyên gia, các bạn sinh viên sẽ hiểu rõ về bản thân hơn, biết được đâu là điểm mạnh, điểm yếu, từ đó lựa chọn đúng chuyên ngành phù hợp cho mình.

Tin: Đặng Phạm Quỳnh Ngân
Hình ảnh: Lee Minh Phương

Thẻ