Ngày 17/7/2023, sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang đã có buổi trao đổi trực tiếp với các đại diện đến từ MM Mega Market Việt Nam, tích lũy kiến thức, tìm hiểu về thị trường buôn bán. Buổi gặp gỡ là hoạt động nằm trong học phần Quản lý Trực quan trong Bán lẻ.
Hệ thống MM Mega Market là một đơn vị thuộc TCC Group (tập đoàn lớn thứ 2 tại Thái Lan với tài sản hơn 67 tỷ USD), được xếp hạng là một trong những đơn vị làm việc tốt nhất Châu Á 2021. Sau hơn 20 năm hoạt động và phát triển, MM Mega Market Việt Nam đã mở rộng thành 21 trung tâm Bán sỉ và Siêu Thị trên toàn quốc, cùng với 5 Trạm cung ứng hàng hóa, 2 Kho trung chuyển với hơn 4.000 nhân viên và 2000 đối tác cung ứng sản phẩm. Buổi workshop được dẫn dắt bởi ThS. Đỗ Hữu Trí - Head of Nonfood in Food and Salted Grocery; Ông Piyawut Tuangviwatl - HR Senior Manager; Ông Đinh Thái Bình - Talent Acquisition Senior Manager; Bà Lê Nguyễn Khánh Hiếu - Talent Acquisition Senior Executive.
Theo Thạc sĩ Hữu Trí, một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả cần phải có những chiến lược định dạng thương hiệu cụ thể, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và cộng đồng. “BEST FRESH AND BEST PRICE EVERYDAY" chính là câu định vị thương hiệu của MM Mega Market, khẳng định 4 giá trị cốt lõi: Khách hàng trong tim - Văn phòng vui vẻ - Thúc đẩy thay đổi - Phấn đấu xuất sắc.
Chia sẻ kinh nghiệm từ quá trình thực hiện kế hoạch mở rộng của MM Mega Market và chiến lược phát triển từ khi công ty còn dưới tên Metro Cash & Carry đến hiện tại là MM Mega Market, ThS. Đỗ Hữu Trí cho biết: “Để MM Mega Market có được thành tựu như hôm nay, hướng đến mục tiêu chiếm lĩnh thị trường trong tương lai, công ty vừa phải đầu tư khấu hao hợp lý, vừa phải kết hợp với việc không ngừng cập nhật thông tin, nghiên cứu tâm lý khách hàng. Quan trọng nhất là đảm bảo được chất lượng sản phẩm”.
Yếu tố thị giác cũng là một trong những điểm quan trọng thu hút sự chú ý và quyết định mua sản phẩm của khách hàng. Các nhóm ngành hàng khác nhau có những chiến lược trưng bày hàng hoá khác nhau. Nguyên tắc sắp xếp hợp lý đi từ layout tổng thể của một siêu thị đến từng nhóm sản phẩm, qua từng gian hàng và từng thứ tự sắp xếp của một sản phẩm chi tiết. Một siêu thị/ cửa hàng bán lẻ nếu có cách trưng bày thông minh sẽ giúp các nhà kinh doanh quảng bá tốt thương hiệu của mình đến người tiêu dùng, thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả hơn.
Trong tương lai, nguồn nhân lực gia nhập MM Mega Market Việt Nam được tuyển chọn qua nhiều chương trình mà Trường Đại học Văn Lang là một trong những đối tác chiến lược cung cấp nguồn nhân sự chất lượng ở các vị trí: Trainee - Sinh viên thực tập toàn thời gian, 4-6 tháng, tất cả các bộ phận; Thánh Gióng Trainee - Sinh viên đã tốt nghiệp và có ít hơn 1 năm kinh nghiệm, sử dụng tiếng Anh tốt; Fresh Graduated - Nhân viên toàn thời gian, tất cả các bộ phận; Chef / Cuisine; Pastry Fresh Solutions & Fresh Food Monitor.
Được đánh giá là thị trường có chỉ số phát triển bán lẻ đứng thứ 6 toàn cầu theo xếp hạng của hãng nghiên cứu thị trường A.T.Kearney, sức hút của thị trường bán lẻ Việt Nam đang ngày càng gia tăng. Để có thể gia nhập thị trường lao động mang tính cạnh tranh, các nhân sự trẻ cần phải không ngừng nỗ lực để kiến tạo giá trị cho bản thân, học cách thích nghi với sự thay đổi liên tục trong thời đại mới. Việc gặp gỡ các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sẽ là cơ hội học hỏi, giúp sinh viên Văn Lang tiếp cận, kết nối và tích lũy được những kinh nghiệm cho hành trình thực chiến sau này.
Tin: Khánh Linh
Hình: Phúc Thịnh
Thẻ
Gửi thất bại