Sinh viên khóa 29 ngành Marketing chọn đúng ngành, đúng đam mê

Tác Giả
Trần Phúc
Ngày
20/06/2025(17 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Ngày 21/6/2025, Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang tổ chức hội thảo chuyên đề “Đúng ngành, đúng đam mê” dành cho sinh viên Khóa 29 ngành Marketing. Đây là hoạt động mang tính định hướng học tập và nghề nghiệp, được thiết kế dành cho sinh viên năm hai chuẩn bị bước vào giai đoạn lựa chọn chuyên ngành hẹp, cũng như xác lập mục tiêu cá nhân trong lộ trình phát triển sự nghiệp.

vlu-sinh-vien-khoa-29-nganh-marketing-chon-dung-nganh,-dung-dam-me-a.jpg
vlu-sinh-vien-khoa-29-nganh-marketing-chon-dung-nganh,-dung-dam-me-b.jpg

ThS. Nguyễn Văn Tâm – Phó Trưởng bộ môn Marketing – nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn đúng định hướng chuyên sâu đối với sự phát triển học tập và nghề nghiệp của sinh viên. Thầy cho biết, trong tháng 6, sinh viên năm hai sẽ chính thức bước vào giai đoạn lựa chọn chuyên ngành hẹp dựa trên việc đánh giá tổng hòa giữa kỹ năng, đam mê cá nhân và điểm mạnh nổi bật của bản thân. 

Chương trình đào tạo ngành Marketing tại Văn Lang được xây dựng theo hướng tích hợp và hiện đại, trang bị cho người học những năng lực cốt lõi gồm: kiến thức nền tảng về kinh doanh và tiếp thị, khả năng hoạch định chiến lược marketing, tư duy phản biện – sáng tạo, kỹ năng hội nhập trong môi trường toàn cầu hóa, cùng với tác phong chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao. Đây là những yếu tố then chốt giúp sinh viên phát huy tối đa tiềm năng cá nhân và có cơ hội phát triển vững chắc trong lĩnh vực Marketing năng động và cạnh tranh hiện nay.

vlu-sinh-vien-khoa-29-nganh-marketing-chon-dung-nganh,-dung-dam-me-c.jpg
vlu-sinh-vien-khoa-29-nganh-marketing-chon-dung-nganh,-dung-dam-me-d.jpg
vlu-sinh-vien-khoa-29-nganh-marketing-chon-dung-nganh,-dung-dam-me-e.jpg
vlu-sinh-vien-khoa-29-nganh-marketing-chon-dung-nganh,-dung-dam-me-f.jpg

Ngành Marketing được thiết kế với 4 định hướng chuyên sâu, bao gồm: Digital Marketing, Quản trị Marketing, Quản trị và Tổ chức sự kiện, và Quản trị Thương hiệu. Với mỗi định hướng, sinh viên sẽ trải qua 2 học kỳ chuyên sâu; trong đó, sinh viên Khóa 29 ngành Marketing sẽ có 1 học kỳ thực hiện đề án gắn liền với định hướng mình lựa chọn. Đây là giai đoạn sinh viên được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế nhằm nâng cao khả năng hòa nhập, hợp tác nhóm, đồng thời rèn luyện thêm các kỹ năng mềm thiết yếu, tạo tiền đề vững chắc để tự tin gia nhập thị trường lao động sau khi tốt nghiệp.

vlu-sinh-vien-khoa-29-nganh-marketing-chon-dung-nganh,-dung-dam-me-g.jpg
vlu-sinh-vien-khoa-29-nganh-marketing-chon-dung-nganh,-dung-dam-me-h.jpg

Buổi sinh hoạt chuyên đề đã mang đến cho sinh viên Khóa 29 ngành Marketing cái nhìn rõ nét hơn về lộ trình đào tạo, cấu trúc tín chỉ cũng như các định hướng chuyên sâu trong chương trình học. Thông qua phần chia sẻ từ giảng viên, sinh viên được định hướng lựa chọn chuyên ngành phù hợp với năng lực cá nhân, sở thích học tập và mục tiêu nghề nghiệp dài hạn. Đây là bước đệm quan trọng giúp các bạn chủ động xây dựng kế hoạch học tập hiệu quả, phát triển toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ và ứng dụng chuyên môn vào thực tế công việc trong tương lai.

Tin: Trần Phúc

Thẻ