Ngày 08/6/2025, sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh Khóa 26, 27, 28 bảo vệ khóa luận tốt nghiệp. Nội dung các đề tài tập trung phân tích và giải quyết những vấn đề tồn đọng trong doanh nghiệp, góp phần tối ưu hóa quy trình sản xuất và nâng cao hiệu quả vận hành. Trong đó, ba ý tưởng dự án kinh doanh đột phá đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với Hội đồng chuyên môn nhờ tính sáng tạo, thực tiễn cao và khả năng nắm bắt xu hướng thị trường.
Bên cạnh đó, các nghiên cứu liên quan đến mạng xã hội và nền tảng thương mại điện tử cũng nhận được sự quan tâm của sinh viên. Những đề tài này không chỉ bắt kịp xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, mà còn phản ánh sinh động bức tranh thực tiễn của hoạt động kinh doanh trong kỷ nguyên số hóa. Trên cơ sở vận dụng các kiến thức chuyên môn và mô hình nghiên cứu hiện đại, sinh viên đề xuất giải pháp, hướng tới cải thiện và tối ưu hóa quy trình hoạt động.
Đề tài “Auto Craft: Đồ chơi xe mô hình trực tuyến tự thiết kế và lắp ráp” của sinh viên Trần Thị Mỹ Duyên được đánh giá có ý tưởng kinh doanh sáng tạo, giải quyết vấn đề thực tế hợp lý và nhận điểm số 9.1. Dự án cung cấp các đồ chơi xe mô hình kích thích tư duy và tính cách riêng của người chơi. Điểm nổi bật của dự án là tích hợp công nghệ thực tế ảo (AR/VR), giúp người dùng có thể tự thiết kế, lắp ráp và trải nghiệm sản phẩm một cách sống động, chân thực ngay từ giai đoạn tương tác trực tuyến.
Đề tài “Ảnh hưởng của những người có sức ảnh hưởng trên Tiktok đến quyết định du lịch của giới trẻ: Vai trò của thái độ đối với điểm đến và tương tác xã hội” của sinh viên Trần Thị Như Thảo đạt điểm cao nhất đợt bảo vệ này với 8.7 điểm. Trong khóa luận, Như Thảo làm rõ các yếu tố tác động đến hành vi lựa chọn điểm đến, từ đó vận dụng mô hình nghiên cứu để đề xuất định hướng chiến lược cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.
Cùng đạt 8.6 điểm, đề tài của sinh viên Lê Thanh Phương và Nguyễn Ngô Mạnh Cường nhận được đánh giá tích cực của Hội đồng chuyên môn nhờ tính sáng tạo và khả năng ứng dụng thực tiễn cao trong bối cảnh sinh viên chuẩn bị bước vào thị trường lao động. Cụ thể, đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển thương hiệu cá nhân và cơ hội nghề nghiệp thông qua phương tiện truyền thông xã hội: Nghiên cứu đối với sinh viên năm cuối đại học” của Lê Thanh Phương khai thác mối liên hệ giữa kỹ năng xây dựng hình ảnh cá nhân và triển vọng nghề nghiệp trong thời đại số. Còn Nguyễn Ngô Mạnh Cường thực hiện đề tài “Thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên AI: Điều tra ý định mua hàng xanh và lòng trung thành với thương hiệu” lại chọn cách tiếp cận xu hướng tiêu dùng xanh và mối liên hệ giữa trí tuệ nhân tạo, hành vi tiêu dùng và xây dựng thương hiệu bền vững.
Lấy cảm hứng từ niềm đam mê với hạt cà phê và tinh thần sống xanh, dự án “Cốc nhựa phân hủy sinh học làm từ bã cà phê” của nhóm sinh viên Phạm Gia Yến và Lương Đức Trung thu hút sự chú ý của Hội đồng chuyên môn nhờ ý tưởng độc đáo và tiềm năng ứng dụng. Sản phẩm được thử nghiệm trực tiếp trên 40 khách hàng tại hai cửa hàng cà phê. Không chỉ góp phần tạo nên vòng tuần hoàn bền vững cho hạt cà phê - từ nguyên liệu thô đến sản phẩm thân thiện với môi trường - chiếc cốc còn là câu chuyện truyền cảm hứng, kết nối sâu sắc với cộng đồng yêu cà phê.
Đánh giá chung, các đề án có sự chuẩn bị nghiêm túc về mặt nội dung và phương pháp nghiên cứu, bộc lộ tinh thần sáng tạo, khả năng vận dụng kiến thức thực tiễn vào giải quyết các vấn đề kinh doanh hiện nay, thể hiện năng lực, tư duy và giải quyết vấn đề của sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang.
Tin: Trần Phúc
Thẻ
Gửi thất bại