Biến ý tưởng thành mô hình kinh doanh chỉ trong vài ngày, sinh viên chuyên ngành Xây dựng Thương hiệu & Quản trị Thời trang, Khoa Mỹ thuật & Thiết kế, Trường Đại học Văn Lang đã trình làng loạt concept cửa hàng thời trang độc đáo tại Workshop "Brand Building" 13-16/4 vừa qua.
Workshop không chỉ trang bị các kỹ năng chiến lược cốt lõi như xác định mục tiêu, tạo dựng giá trị độc đáo, phát triển bộ nhận diện thương hiệu đến marketing hiệu quả, mà còn đặc biệt mang đến trải nghiệm thực hành thiết kế mô hình cửa hàng thời trang thu nhỏ, thể hiện sự sáng tạo và khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tế.
Tiếp nối Workshop, từ ngày 14/4 đến 16/4/2025, một triển lãm trưng bày các mô hình cửa hàng đã được tổ chức, tạo không gian để sinh viên giới thiệu sản phẩm tâm huyết của mình. Đây cũng là dịp để Ban giám khảo, gồm các chuyên gia và giảng viên giàu kinh nghiệm như TS. Nguyễn Thị Trâm Anh (Trưởng chuyên ngành Xây dựng Thương hiệu & Quản trị Thời trang), TS. Lê Long Vĩnh (Trưởng ngành Thiết kế Nội thất), ThS. NTK. Huỳnh Thanh Thơ, Ms. Anna Đặng & Mr. Lưu Cao Phát (Founder The Soul), và NTK. Lê Ngọc Lâm, đánh giá và góp ý cho từng dự án.
Nhận xét về chất lượng các mô hình, TS. Lê Long Vĩnh, Trưởng ngành Thiết kế Nội thất, Khoa Mỹ thuật & Thiết kế chia sẻ: “Chỉ trong vòng 2 ngày nhưng Ban giám khảo thấy rõ được sự cố gắng, nỗ lực và sự đầu tư của các bạn cho workshop này. Yếu tố quan trọng khi bạn làm thương hiệu đó là làm cách nào để biến chất liệu, tạo hình, kiến trúc và không gian kể được câu chuyện của thương hiệu. Điều đó là một trong số những tiêu chí lớn để đánh giá sự thành công của thương hiệu”.
Sau những ngày làm việc đầy tâm huyết và phần đánh giá công tâm từ các mentors, Workshop Start-up "Brand Building" của chuyên ngành Xây dựng Thương hiệu & Quản trị Thời trang đã tìm ra những mô hình cửa hàng thời trang xuất sắc nhất. Các giải thưởng đã được trao cho những ý tưởng sáng tạo, có tính ứng dụng cao và thể hiện rõ nét câu chuyện thương hiệu độc đáo.
Giải Nhất: Thương hiệu LITHOS – VŨ ĐIỆU ATHENA
Thành viên: Phạm Thuỳ Dương, Đỗ Khải Hân, Phạm Vũ Ngọc Hà, Nguyễn Ngọc Dung, Bùi Lê Phát
Giải Nhì: Thương hiệu Manta Muse
Thành viên: Nguyễn Huỳnh Tuyết Vân, Nguyễn Huỳnh Trâm Anh, Phạm Hồng Hải, Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, Trần Nghi Văn
Giải Nhì: Thương hiệu Tịnh Yên Cát
Thành viên: Nguyễn Thị Ngọc Thương, Nguyễn Thiên Mẫn, Phạm Ngọc Thư, Phan Bảo Ngọc, Nguyễn Quỳnh Trân
Giải Ba: Thương hiệu Vera Mode
Thành viên: Ngô Hoàng Việt Anh, Doãn Nguyễn Thu Hằng, Võ Thái Sơn
Giải Ba: Thương hiệu RUBÍ
Thành viên: Kiều Đoàn Kim Ngân, Nguyễn Anh Thư, Võ Đình Khánh Thư, Lý Thanh Ngân, Phạm Hồng Thái
Giải Ba: Thương hiệu SENÕRITA
Thành viên: Phạm Thy Thy, Trần Bông Mây, Trần Hiếu Tường Trúc, Trần Duy Khang
Các thương hiệu ở nhóm giải Khuyến khích cũng thể hiện những ý tưởng thú vị. Power Beach với sự tự tin, rạng rỡ dưới ánh mặt trời với dòng thời trang bikini năng động, là "người bạn đồng hành lý tưởng cho chuyến phiêu lưu mùa hè bất tận”. Bên cạnh đó là Elysia với câu chuyện váy cưới đầy cảm xúc lấy cảm hứng từ sự thuần khiết của hoa linh lan, hay TULIE tập trung tôn vinh vẻ đẹp tiềm ẩn, hướng đến thời trang cá nhân hóa cho mọi vóc dáng.
Workshop "Brand Building" đã khép lại thành công, không chỉ vinh danh những ý tưởng xuất sắc mà còn khẳng định sức sáng tạo, tư duy chiến lược và tinh thần dám nghĩ dám làm của sinh viên chuyên ngành Xây dựng Thương hiệu & Quản trị Thời trang. Vượt xa một bài tập thông thường, những mô hình thương hiệu độc đáo này chính là những viên gạch đầu tiên cho các thương hiệu thời trang tiềm năng trong tương lai, đồng thời là minh chứng rõ nét cho hiệu quả của triết lý giáo dục "học tập thông qua trải nghiệm" tại Văn Lang.
Tin: Hồng Thanh
Hình: Lê Hoàng
Thẻ
Gửi thất bại