Ngày 10/01/2025, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Ra quân chiến dịch “Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi” mùa 11. Chiến dịch lần này được triển khai từ tháng 11/2024 và kéo dài hết Tết Nguyên đán, thu hút gần 4.000 sinh viên và giảng viên Văn Lang đăng ký tham gia, với 2.700 thành viên sau sàng lọc, tổ chức thành các đội hình đến với gần 900 điểm trường THPT của 42 tỉnh thành trên cả nước.
Phát biểu khai mạc sự kiện, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang đặc biệt nhấn mạnh vai trò quan trọng của các bạn trẻ, những người sẽ giúp các bạn học sinh chuẩn bị hành trang vững chắc trước khi bước vào môi trường đại học: “Sứ mệnh của Trường Đại học Văn Lang là đào tạo nguồn nhân lực có tác động tích cực đến cho xã hội, gắn liền với ba nhiệm vụ lớn là đào tạo nguồn nhân lực, lan tỏa trí thức và phụng sự xã hội. Các hoạt động mà các bạn sinh viên Văn Lang đang làm gắn với sứ mệnh của nhà trường, những việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng có ý nghĩa đối với các em học sinh chưa từng rời gia đình.” Trong chuyến đi về quê vui Tết cùng gia đình, các bạn đừng quên về thăm lại Thầy Cô THPT cũ của mình để gửi lời tri ân đến Thầy Cô – đó cũng là tinh thần quan trọng hàng đầu của chiến dịch. PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu mong sinh viên sẽ mang đến những câu chuyện trải nghiệm thật, đưa đến lời khuyên bổ ích trên hành trình tiếp lửa đại học cho học sinh THPT cả nước. Trên mỗi hành trình các bạn đi đều đại diện cho Văn Lang, Cô mong các team sẽ tổ chức những hoạt động thiết thực, mang lại giá trị tác động cho cộng đồng, góp phần lan tỏa hình ảnh Văn Lang đến đông đảo học sinh cả nước.
Trong sự kiện đặc biệt, TS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực, người thủ lĩnh dẫn dắt các hoạt động tuyển sinh của Trường Đại học Văn Lang đã cùng đội hình sinh viên đại diện 42 tỉnh thành vẫy cao ngọn cờ, báo hiệu nghi thức ra quân của chiến dịch mùa 11. Chiến dịch “Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi” năm 2025 thêm phần đặc biệt khi là một trong những cột mốc chương trình sinh viên kỷ niệm 30 năm thành lập Trường Đại học Văn Lang.
Với quy mô rộng lớn, đội ngũ quản lý chiến dịch “Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi” được cấu trúc theo mô hình tháp: 9 leader cụm tỉnh, 51 leader tỉnh, và 800 leader trường nhằm đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả. Tại đây, đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang đã trao những phần quà tuyên dương đến các sinh viên leader phụ trách các cụm khu vực và leader tỉnh như một lời tri ân nỗ lực kết nối sinh viên tại các điểm trường trong mỗi tỉnh thành và hướng dẫn hoạt động cho các trường THPT, góp phần tạo nên thành công của chiến dịch.
ThS. Nguyễn Thị Mến - Trưởng phòng Tuyển sinh & Truyền thông cho biết: “Bộ đánh giá kết quả chiến dịch sẽ được dựa trên các tiêu chí khác nhau, quan trọng nhất là loại hình hoạt động, mức độ tiếp cận thông tin với học sinh THPT, tính mới, tính sáng tạo và hiệu quả lan tỏa của hoạt động. Bộ đánh giá được đưa ra nhằm tạo tính thi đua và cạnh tranh giữa các đội hình với nhau, bao gồm các hạng mục: 10 leader tỉnh, 20 leader trường xuất sắc, 5 đội hình có hoạt động chất lượng, 5 đội hình nỗ lực, 5 đội hình truyền thông hiệu quả và 5 đội hình có dữ liệu tiếp cận tốt nhất. Nhà trường đặt kỳ vọng cao vào sự sáng tạo và nỗ lực của các đội, hứa hẹn một lễ hội quân thành công và nhiều thành tích ấn tượng sau Tết”.
Ngoài các nghi thức trang trọng và ý nghĩa, đại diện các tỉnh thành cũng đã mang đến một bữa tiệc văn hóa đa dạng với những tiết mục văn nghệ đặc sắc và những màn catwalk ấn tượng, thể hiện niềm tự hào về quê hương. Đây được xem là món ăn tinh thần của sinh viên tham gia chiến dịch “Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi” mỗi năm.
Các tiết mục, đặc biệt là phần catwalk của đại diện các tỉnh thành đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của sinh viên trong mỗi buổi lễ ra quân chiến dịch.
Giống như các mùa trước, ngoài tài nguyên cung cấp cho các trường, mỗi chiến sĩ của chiến dịch đều nhận được món quà tinh thần từ Nhà trường. Ở mùa thứ 11 này, mỗi chiến sĩ đều nhận được dây đeo thẻ độc quyền của chiến dịch cùng phần mứt Tết mang nét đặc trưng 3 miền Bắc - Trung - Nam, như một niềm vui nhỏ gửi tặng các bạn trước những ngày Tết đang cận kề.
Xuất phát từ một hoạt động thiện nguyện nhỏ vào năm 2014, chiến dịch “Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi” đã phát triển mạnh mẽ với quy mô lớn và nhiều sự đầu tư, góp phần lan tỏa những giá trị tích cực, mang đến hình ảnh đẹp về môi trường học tập, con người Văn Lang đến cộng đồng và xã hội. Chiến dịch được cộng đồng sinh viên yêu mến gọi bằng cái tên thân thương là “Tết Tuyển sinh”, trở thành nét đặc trưng không thể thiếu mỗi dịp Tết Nguyên Đán, là dịp để các bạn trẻ hội ngộ cùng với bạn bè đồng hương, trò chuyện và ôn lại những kỷ niệm đẹp thời học cấp 3 thông qua chuyến về thăm trường cũ.
Trải qua 11 năm phát triển, chiến dịch đã thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh sinh viên Văn Lang: năng động, nhiệt huyết, sáng tạo và luôn sẵn sàng cống hiến cho cộng đồng, tiếp thêm động lực cho các em học sinh trên hành trình chinh phục ước mơ đại học.
Bằng sự cam kết và nỗ lực của từng thành viên trong chiến dịch đã góp phần tạo ra những kỷ niệm đẹp, khơi dậy ước mơ và khát vọng học tập cho thế hệ trẻ. Qua đó, hình ảnh sinh viên Văn Lang - năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết, sẽ được lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng xã hội. Đây là minh chứng cho sứ mệnh phụng sự xã hội của Văn Lang, tiếp nối hành trình tri thức và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp đến mọi miền Tổ quốc.
Tin: Ánh Hồng
Hình: Gia Thuận - Trung Quân
Thẻ
Gửi thất bại