Lễ Hội quân và Vui Tết xa nhà: Văn Lang rộn ràng chào Xuân mới 2023

Tác Giả
Hoài Ân
Ngày
15/01/2023(248 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Sáng ngày 15/01/2023, Trong khuôn khổ chiến dịch Xuân tình nguyện 2023, Hội Sinh viên Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Hội quân kết hợp chương trình “Vui Tết xa nhà”. Đây là hoạt động thường niên được Nhà trường thực hiện nhằm mang không khí Tết đến với Văn Lang, giúp sinh viên có gia đình ở xa cảm nhận không khí đón Tết rộn ràng, yêu thương ngay tại “ngôi nhà chung thứ hai” của mình.

Lễ Hội quân có sự tham dự của PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, TS. Võ Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực; ThS. Đinh Xuân Tỏa - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên; anh Phạm Thành Phước - Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường và chị Phan Lưu Anh Thư - Ủy viên Ban chấp hành Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại.

vlu-hoi-quan-vui-tet-xa-nha-a.jpg
Lễ Hội quân và Vui Tết xa nhà là hoạt động thuộc chiến dịch Xuân tình nguyện 2023

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ tại sự kiện: “Chiến dịch Xuân tình nguyện 2023 đã thu hút hơn 1000 sinh viên tham gia, chung tay tạo nên nhiều hoạt động ý nghĩa, đóng góp giá trị cho cộng đồng Văn Lang nói riêng và xã hội nói chung. Thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường, cô gửi đến các bạn lời cảm ơn chân thành. Với cộng đồng sinh viên ngày càng lớn mạnh, hy vọng chiến dịch năm sau sẽ thu hút thêm càng nhiều bạn trẻ tham gia, nhân rộng giá trị và lan tỏa tinh thần Văn Lang đến với mọi nhà. Chúc các em một năm mới tràn đầy sức khỏe, đạt được nhiều thành công mới và thỏa lòng với những mong ước của mình.”

vlu-hoi-quan-vui-tet-xa-nha-b.jpg
PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang gửi lời cảm ơn đến các chiến sĩ Xuân tình nguyện 2023

Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban lãnh đạo Trường đã tuyên dương và khen thưởng Ban chỉ huy chiến dịch Xuân tình nguyện 2023 vì những cống hiến, hết mình hoàn thành nhiệm vụ. Đại diện Ban chỉ huy, bạn Nguyễn Hoàng Tuấn Anh - Chỉ huy trưởng trình bày báo cáo tổng kết chiến dịch. Xuyên suốt 2 tuần, chiến dịch đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa cho từng đội hình: Sắc xuân xanh, Xuân yêu thương, Xuân nghĩa tình, Xuân chiến sĩ, Vui Tết xa nhà và đội hình truyền thông. Sự phối hợp nhịp nhàng của các đội hình đã tạo nên sân chơi cho các chiến sĩ được giao lưu, kết nối và học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ.

vlu-hoi-quan-vui-tet-xa-nha-c.jpg
Bên thầy cô, bạn bè, nỗi nhớ gia đình, quê hương được vơi bớt phần nào, thay vào đó là những tiếng cười, tràng pháo tay, cái ôm cổ vũ yêu thương

“Vui Tết xa nhà” là chương trình truyền thống của Trường Đại học Văn Lang mỗi dịp đầu xuân, được tổ chức nhằm chia sẻ cùng các bạn sinh viên vì lý do cá nhân chưa thể về quê ăn Tết. Với nhiều hoạt động kết nối, chương trình hy vọng phần nào giúp sinh viên có thêm động lực để học tập và làm việc trong những ngày Tết đến xuân về.

vlu-hoi-quan-vui-tet-xa-nha-d.jpg
Các đội thi hào hứng tham gia phần thi trang trí mâm ngũ quả đón Tết
vlu-hoi-quan-vui-tet-xa-nha-e.jpg

Sinh viên được chia thành nhiều nhóm nhỏ để tham gia thi trang trí mâm ngũ quả, trổ tài khéo léo đón xuân sang. Lần đầu tiên “Vui Tết xa nhà”, bạn Thimahaxai Roughvilai - du học sinh Lào khóa 27 ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường chia sẻ: “Em rất buồn khi năm nay không thể sum vầy bên gia đình trong ngày Tết. Tuy nhiên, nhờ có chiến dịch Xuân tình nguyện và hoạt động “Vui Tết xa nhà” của Trường Đại học Văn Lang, em vơi bớt phần nào nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương. Cảm ơn Nhà trường đã luôn quan tâm, giúp đỡ và dày công chuẩn bị chương trình dành cho tất cả sinh viên nói chung và cho du học sinh Lào chúng em nói riêng. Chính không khí sôi nổi, tình yêu thương từ thầy cô, bạn bè khiến chúng em cảm giác bản thân như được đón Tết cùng với gia đình vậy.”

vlu-hoi-quan-vui-tet-xa-nha-f.jpg
Ban tổ chức chuẩn bị nhiều tiết mục văn nghệ, múa lân đặc sắc giúp sinh viên cảm nhận trọn vẹn không khí tưng bừng của ngày lễ Tết truyền thống

Chiến dịch Xuân tình nguyện 2023 không chỉ cho thấy sự năng động, nhiệt huyết, bản lĩnh và sức trẻ của sinh viên Văn Lang mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, quan tâm và sẻ chia với đời sống người học của Nhà trường. Cảm ơn những chiến sĩ Xuân tình nguyện đã mang đến một mùa xuân thật ý nghĩa và tràn đầy yêu thương cho cộng đồng Văn Lang. Kính chúc thầy cô, các bạn sinh viên một mùa xuân thật ấm áp, một năm mới dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý.

vlu-hoi-quan-vui-tet-xa-nha-g.jpg
Chúc đại gia đình Văn Lang một năm mới thật nhiều niềm vui, luôn rộn rã tiếng cười và gặt hái thêm nhiều thành công trong học tập và cuộc sống

Tin: Hoài  Ân
Hình ảnh: Gia Vy

Thẻ