“Khởi nghiệp - Góc nhìn từ nhà đầu tư” - Học giải bài toán quản trị cùng sinh viên Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang

Tác Giả
Hiền Lê
Ngày
28/02/2023(160 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Ngày 01/03/2023, Khoa Thương mại tổ chức hội thảo “Khởi nghiệp - góc nhìn từ nhà đầu tư”, kết nối sinh viên với TS. Nguyễn Phi Long - nhà tư vấn chiến lược và định hình thương hiệu để chia sẻ những trải nghiệm về hành trình khởi nghiệp và định vị thương hiệu.

Bên cạnh diễn giả TS. Nguyễn Phi Long – CFO Essential Management Corp, CIO En Pointe Group, Hội thảo có sự hiện diện của ThS. Nguyễn Thị Dỵ Anh – Phó Trưởng Bộ môn Kinh doanh Thương mại, giảng viên và sinh viên Khoa Thương Mại - Trường Đại học Văn Lang.

Hội thảo “Khởi nghiệp - Góc nhìn từ nhà đầu tư” thu hút hơn 100 sinh viên Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang

Theo TS. Nguyễn Phi Long, khởi nghiệp là một khái niệm phổ biến. Với tính cách năng động, tự tin, dám đương đầu với thử thách, người trẻ ngày nay có xu hướng lựa chọn khởi nghiệp để được tự do trong công việc, làm chủ cuộc sống và thể hiện bản lĩnh của mình. Tuy phổ biến, song khởi nghiệp không phải là một hành trình dễ dàng, nhiều người thành công từ khởi nghiệp nhưng càng nhiều hơn những mất mát, thất bại và bài học đắt giá được rút ra từ hành trình này. “Ngày nay, chúng ta thảo luận rất nhiều về câu chuyện khởi nghiệp, nhưng mẫu số chung của sự thành công từ hình thức này là gì? Nhiều sinh viên mới ra trường còn khá mơ hồ khi bắt đầu xây dựng ý tưởng hay chuyển hóa ý tưởng thành thực tế. Ta cần tập thói quen đặt mình vào góc nhìn của một nhà đầu tư, hướng đến tương lai của doanh nghiệp.”

TS. Nguyễn Phi Long – CFO Essential Management Corp, CIO En Pointe Group chia sẻ về câu chuyện lập nghiệp của bản thân để mang đến những bài học thực tiễn hữu ích cho sinh viên Văn Lang.

TS. Nguyễn Phi Long cho rằng, một dự án, một doanh nghiệp thành công cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa nhiều bên, nhiều yếu tố. Trường học cung cấp cho các bạn trẻ kiến thức, nhưng sự tìm tòi, hỏi học và kinh nghiệm thực tiễn đúc kết từ quá trình thực làm sẽ là liều thuốc hữu hiệu nhất giúp bạn trở nên nhạy bén và tháo vát. Chia sẻ về hành trình lập nghiệp của chính mình, TS. Nguyễn Phi Long đã mang đến cho sinh viên Văn Lang những bài học thực tiễn hữu ích, nhiều phương pháp sáng tạo hiệu quả và rèn luyện tư duy kinh doanh để giải bài toán quản trị, khai thác nguồn lực tối ưu trong quá trình làm việc.

TS. Nguyễn Phi Long – CFO Essential Management Corp, CIO En Pointe Group chia sẻ về câu chuyện lập nghiệp của bản thân để mang đến những bài học thực tiễn hữu ích cho sinh viên Văn Lang.

Những lớp học kết hợp cùng doanh nghiệp, giao lưu với doanh nhân thành đạt và các chuyên gia trong lĩnh vực là điểm đặc trưng nổi bật trong chương trình đào tạo khối ngành Kinh doanh và Quản lý của Trường Đại học Văn Lang. Từ bài học của người đi trước, chúc các bạn sinh viên sẽ được truyền cảm hứng, thấu hiểu và gắn bó hơn với ngành nghề bản thân đã chọn.

Tin: Hiền Lê
Hình ảnh: Chí Thiện - Hồng Ngọc 

Thẻ