Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông ra mắt cuộc thi nghiên cứu khoa học “Khám phá thế giới truyền thông”

Tác Giả
Minh Khang
Ngày
10/01/2024(752 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Ngày 11/01/2024, Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông tổ chức buổi ra mắt cuộc thi nghiên cứu khoa học 2024 với chủ đề “Khám phá thế giới truyền thông”, thu hút sinh viên các khóa tham dự. Chương trình không chỉ là sân chơi học thuật bổ ích, giúp phát triển các kiến thức chuyên ngành, kỹ năng trong học tập, mà còn là cơ hội giúp sinh viên xác định rõ mục tiêu và định hướng công việc chuyên môn.

vlu-khoa-quan-he-cong-chung-truyen-thong-ra-mat-cuoc-thi-nghien-cuu-khoa-hoc-kham-pha-the-gioi-truyen-thong-a.jpg
vlu-khoa-quan-he-cong-chung-truyen-thong-ra-mat-cuoc-thi-nghien-cuu-khoa-hoc-kham-pha-the-gioi-truyen-thong-b.jpg
PGS. TS. Vũ Tiến Hồng - giảng viên Báo chí tại Đại học Kansas (Hoa Kỳ), thành viên Ban giám khảo cuộc thi “Khám phá thế giới truyền thông” chia sẻ về tầm quan trọng của việc nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực truyền thông.

Các bạn sinh viên được giới thiệu chi tiết về định hướng, mục tiêu, cấu trúc, chủ đề, tiêu chí đánh giá và quy trình tham gia cuộc thi. “Với sự thay đổi chóng mặt của nghề truyền thông, các bạn cần trau dồi kỹ năng nghiên cứu, học cách tìm hiểu vấn đề, thể hiện chứng minh và lập luận. Đó cũng chính là mục tiêu lớn của cuộc thi”, PGS. TS. Vũ Tiến Hồng - giảng viên Báo chí tại Đại học Kansas (Hoa Kỳ) chia sẻ.

vlu-khoa-quan-he-cong-chung-truyen-thong-ra-mat-cuoc-thi-nghien-cuu-khoa-hoc-kham-pha-the-gioi-truyen-thong-c.jpg
Bạn Nguyễn Vũ Thành Đăng – cựu sinh viên Khóa 25 ngành Quan hệ Công chúng, đạt giải Khuyến khích tại Giải thưởng Nghiên cứu Khoa học Euréka lần thứ 25 chia sẻ đến các bạn sinh viên một số “tips” trong quá trình làm đề tài.

Bên cạnh đó, sinh viên tham dự còn được lắng nghe và trao đổi cùng Thầy Cô và bạn Nguyễn Vũ Thành Đăng - cựu sinh viên vừa đạt giải Khuyến khích tại Giải thưởng Nghiên cứu Khoa học Euréka lần thứ 25 với đề tài “Tác động của các yếu tố truyền thông trách nhiệm xã hội kỹ thuật số đến quyết định mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng trong ngành hàng chăm sóc sắc đẹp tại TP.HCM”. Thành Đăng nhấn mạnh: “Để có thể đảm bảo được thành quả tốt trong nhiều giai đoạn khó khăn, mình luôn giữ phương châm: Làm mọi việc luôn tử tế và chỉn chu nhất có thể”.

vlu-khoa-quan-he-cong-chung-truyen-thong-ra-mat-cuoc-thi-nghien-cuu-khoa-hoc-kham-pha-the-gioi-truyen-thong-d.jpg
vlu-khoa-quan-he-cong-chung-truyen-thong-ra-mat-cuoc-thi-nghien-cuu-khoa-hoc-kham-pha-the-gioi-truyen-thong-e.jpg

TS. Lê Văn Út - Trợ lý Chủ tịch Hội đồng Trường về nghiên cứu khoa học, Trưởng nhóm Nhóm nghiên cứu Đo lường khoa học và Chính sách quản trị nghiên cứu của Trường Đại học Văn Lang SARAP cho biết, cuộc thi là cơ hội tốt dành cho các bạn sinh viên Văn Lang thể hiện khả năng nghiên cứu, đề ra những sáng kiến mới trong lĩnh vực truyền thông. Cơ hội được đồng hành cùng các cố vấn có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu là vô cùng hữu ích với các bạn sinh viên.

Tin: Minh Khang
Hình: Minh Hoàng

Thẻ