Honor Talk #7: Lợi thế khi bạn biết nhiều ngoại ngữ

Tác Giả
Thu Hà
Ngày
09/02/2023(95 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Chiều ngày 09/2/2023, Ban Phát triển Chương trình Đào tạo Đặc biệt của Trường Đại học Văn Lang tổ chức buổi “HONORS TALK #7: LỢI THẾ KHI BẠN BIẾT NHIỀU NGOẠI NGỮ”, giúp sinh viên nhận diện tầm quan trọng của việc học tập thêm ngoại ngữ khác để tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động.

Talkshow có sự tham gia của ThS. Đoàn Duy Thái Lâm – Phó trưởng Ban Phát triển Chương trình Đào tạo Đặc biệt, ThS. Bồ Thị Thúy Nhàn – phụ trách Trải nghiệm sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp - Chương trình Đào tạo Đặc biệt, ThS. Đặng Phúc Diễm An – Giảng viên Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn Quốc, Ông Ninh Trung Tân - Founder & CEO - Công ty TNHH Nita Travel, Công ty TNHH Hanita Education; Ông Thái Thiện Hảo - Giám đốc chương trình Du học Nhật Bản GATE Awards - Công ty TNHH ESUHAI Education, trực thuộc tập đoàn Esuhai Group; Ông Đoàn Khánh Linh - Giám đốc Truyền thông - Trung tâm IELTS SpeedUP,...

vlu-honor-talk-7-loi-the-biet-nhieu-ngoai-ngu-a.jpg

Hiểu được tầm quan trọng của việc học tập ngoại ngữ khác ngay tại giảng đường đại học sẽ giúp các bạn trẻ tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động. Trong buổi Honors Talk, các diễn giả chia sẻ về những lợi ích, những thách thức và các tip học giúp sinh viên học thêm ngôn ngữ mới dễ dàng hơn.

vlu-honor-talk-7-loi-the-biet-nhieu-ngoai-ngu-b.jpg

Ông Thái Thiện Hảo khẳng định: “Việc học ngôn ngữ mới không phải là cách trực tiếp để khẳng định bản thân, nhưng đó sẽ là chìa khóa để khám phá thế giới xung quanh, thông qua đó để định vị bản thân mình. Học một ngôn ngữ mới không chỉ là học tiếng nói, chữ viết, mà phải thâm nhập vào đời sống, văn hóa liên quan tới ngôn ngữ đó.”

vlu-honor-talk-7-loi-the-biet-nhieu-ngoai-ngu-c.jpg

Ông Đoàn Khánh Linh chia sẻ về vị thế của tiếng Anh trong đời sống hiện nay: “Tiếng Anh đã trở thành môn học chính, và việc sử dụng ngôn ngữ này thành thạo là cốt yếu để tăng khả năng cạnh tranh của bản thân. Học Tiếng Anh rất cần thiết vì Tiếng Anh là tiếng nói chung của thế giới, các bạn sẽ biết thêm nhiều kiến thức hơn, mở rộng nhân sinh quan, tạo nhiều giá trị trong công việc”.

vlu-honor-talk-7-loi-the-biet-nhieu-ngoai-ngu-d.jpg

Ông Ninh Trung Tân dí dỏm cho biết thêm: “Hồi ấy tôi đã từng khóc vì Tiếng Anh, hối hận vì không học Tiếng Anh sớm hơn. Tiếng Anh cũng là công cụ để chúng ta học thêm nhiều ngôn ngữ, đem lại cho bản thân nhiều cơ hội trong công việc và học tập.”

Khi được hỏi về những thách thức, khó khăn khi học một ngôn ngữ mới, ông Thái Thiện Hảo hướng dẫn: “Bạn phải xác định chuyên ngành mình chọn có sử dụng đến ngôn ngữ nhiều hay không, nếu có thì bạn phải trau dồi và sử dụng ngôn ngữ đó nhiều hơn nữa. Sẽ có lúc bạn sử dụng ngôn ngữ đó nhiều hơn cả ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, nhưng nếu bạn muốn thành công, muốn đột phá, thì bạn phải chấp nhận sự thay đổi.”

Trước khi muốn học một ngôn ngữ khác, hãy giỏi ngôn ngữ mẹ đẻ của mình trước, hãy nhớ mình là người Việt Nam. Sử dụng tiếng mẹ đẻ tốt thì bạn mới biết cách để học được ngôn ngữ khác. Và bạn phải học một ngôn ngữ tương đối khá giỏi, sau đó mới chuyển sang học ngôn ngữ mới, nếu không bạn sẽ bị loạn giữa hai ngôn ngữ - ông Ninh Trung Tân nhắn gửi đến các bạn sinh viên.

Đối với thị trường nhân sự sôi động hiện nay, các nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn ưu tiên đối với những nhân sự có thể sử dụng nhiều ngôn ngữ, vì đó là những nhân tố để phát triển công ty, có thể dễ dàng giao tiếp với đối tác nước ngoài, thương lượng hợp đồng. Đối với các sinh viên không chọn ngành chuyên về ngôn ngữ, các diễn giả cũng nhắn nhủ thêm, hãy xem ngôn ngữ là công cụ để phát triển chuyên ngành của mình, vì dù bạn học chuyên ngành nào đi chăng nữa, nếu có thêm ngôn ngữ 2, ngôn ngữ 3 thì bạn chắc chắn sẽ đi xa hơn, vững chắc hơn trong tương lai.

vlu-honor-talk-7-loi-the-biet-nhieu-ngoai-ngu-e.JPG

Không chỉ được học hỏi kiến thức chuyên môn và những bài học kinh nghiệm thực chiến, buổi Honors Talk còn có các tiết mục văn nghệ, minigame đố vui về đất nước Hàn Quốc; đồng thời giới thiệu thêm Ngành phụ Ngôn ngữ Hàn Quốc cho sinh viên của Chương trình Đào tạo Đặc biệt, hứa hẹn sẽ là ngành học phụ thú vị thu hút nhiều sinh viên.

Tin: Thu Hà
Hình: Bảo Trân

Thẻ