Hội thảo Trade Marketing trong ngành bán lẻ và dịch vụ cao cấp

Tác Giả
Ánh Minh
Ngày
15/04/2025(311 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Trong khuôn khổ học phần Trade Marketing, ngày 16/04/2025, Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang tổ chức Hội thảo “Trade Marketing trong ngành bán lẻ và Dịch vụ cao cấp”, nhằm mang đến cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thực chiến về lĩnh vực xa xỉ phẩm.

hoi-thao-trade-marketing-trong-nganh-ban-le-va-dich-vu-cao-cap-a.jpg

ThS. Nguyễn Văn Tâm - Phó Trưởng Bộ môn Marketing, Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Với mong muốn kết nối sinh viên với doanh nghiệp, Nhà trường đã và đang triển khai, thiết kế nhiều không gian học tập bổ ích cũng như xây dựng khung chương trình đào tạo phù hợp với từng nhóm ngành. Theo đó, hoạt động giao lưu cùng các diễn giả, chuyên gia đầu ngành giúp cập nhật xu hướng và kiến thức chuyên sâu cho sinh viên. Hy vọng, Hội thảo sẽ là cầu nối gắn kết sinh viên với doanh nghiệp, mang đến góc nhìn toàn diện về lĩnh vực Trade Marketing và thúc đẩy tinh thần học hỏi, sáng tạo của các bạn.”

hoi-thao-trade-marketing-trong-nganh-ban-le-va-dich-vu-cao-cap-b.jpg

Ông Nguyễn Minh Khánh (MBA) - Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Shynh Group đã giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về vai trò của Trade Marketing, cũng như tiếp cận các tính chất đặc thù của ngành Bán lẻ và Dịch vụ cao cấp. Từ các ví dụ cụ thể, sinh viên dễ dàng nắm bắt các công cụ Trade Marketing đặc thù, hỗ trợ điều hướng hoạt động tiếp thị; đặc biệt cần chú trọng trải nghiệm khách hàng tại điểm bán theo 05 giác quan cũng như mối quan hệ cộng tác với các bên liên quan nhằm kích cầu và tăng độ nhận diện thương hiệu. Diễn giả nhấn mạnh 07 tố chất cần có để đáp ứng nhu cầu vị trí Trade Marketing trong ngành Luxury: Thẩm mỹ tinh tế; Tư duy thương mại; Tỉ mỉ và quan sát tốt; Phân tích tốt; Hiểu khách hàng cao cấp; Kiên định với định vị; Thái độ nhã nhặn - Phục vụ chuyên nghiệp.

hoi-thao-trade-marketing-trong-nganh-ban-le-va-dich-vu-cao-cap-c.jpg

Nhằm giải đáp các thắc mắc liên quan đến chiến lược bán hàng, diễn giả đã liên hệ cụ thể các case study về việc kiểm soát điểm bán, chất lượng sản phẩm và hành vi mua hàng. Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng dành nhiều sự quan tâm đến cơ hội việc làm và tiềm năng phát triển trong ngành Marketing. Đúc rút từ kinh nghiệm bản thân, diễn giả nhắn nhủ các bạn sinh viên cần tích cực trau dồi, trải nghiệm và mở mang nhận thức về thị trường sôi động này.

hoi-thao-trade-marketing-trong-nganh-ban-le-va-dich-vu-cao-cap-d.jpg

Với mục tiêu tăng cường hoạt động kết nối doanh nghiệp và bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ, Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang luôn nỗ lực phát huy và tiên phong trong hành trình giáo dục chất lượng. 

Tin: Ánh Minh
Hình: Ngọc Duy

Thẻ