Hội thảo "Nghiên cứu khoa học về giảng dạy Tiếng Anh không chuyên" quy tụ 17 đơn vị giáo dục

Tác Giả
Viện Ngôn ngữ - Trường Đại học Văn Lang
Ngày
08/09/2024(311 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Trong suốt hành trình không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Đại học Văn Lang luôn coi trọng việc nâng cao năng lực tiếng Anh, nghiên cứu khoa học và kiểm định chất lượng giáo dục nhằm mang đến những giá trị tốt nhất cho sinh viên. Ngoài ra, Nhà trường cũng rất chú trọng đến việc mang đến những đóng góp thiết thực phục vụ cộng đồng thông qua các dự án nghiên cứu khoa học. 

Ngày 08/09/2024, Hội thảo Nghiên cứu khoa học về giảng dạy Tiếng Anh không chuyên được tổ chức bởi Viện Ngôn ngữ - Trường Đại học Văn Lang với sự tham gia của các nhà khoa học đến từ 17 Đại học, Trường đại học, Trường cao Đẳng tại TP.HCM, các tỉnh lân cận và quốc tế. Hội thảo đã diễn ra thành công với các bài tham luận chính từ diễn giả TS. Trần Lê Hữu Nghĩa - Đại học Quốc gia Úc; TS. Võ Đoàn Thơ - Đại học Kinh tế TP.HCM; TS. Nguyễn Hữu Cương - Trường Đại học Văn Lang; và Cô Trần Nguyễn Bảo Hương và Cô Phan Thị Ngọc Thạch - Đại diện Viện Ngôn Ngữ, Trường Đại học Văn Lang. Ngoài ra, Hội thảo còn có 16 bài tham luận của các nhà khoa học đến từ Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học FPT, Trường Đại học Nam Cần Thơ, và Trường Đại học Mở TP.HCM.

vlu-hoi-thao-nghien-cuu-khoa-hoc-tai-truong-dai-hoc-van-lang-a.jpg
TS. Lương Thị Phương Nhi, Phó Viện trưởng Viện Ngôn ngữ – Trường Đại học Văn Lang phát biểu trong Hội thảo.

Các bài tham luận chính bao gồm:

📘 Hướng tới một Khung nâng cao khả năng tìm việc cho sinh viên tốt nghiệp trong các chương trình giáo dục tiếng Anh.

📘 Triển khai giảng dạy môn chuyên ngành bằng Tiếng Anh (EMI) trong bối cảnh Việt Nam qua lăng kính của Khung ROAD-MAPPING.

📘 Nâng cao chất lượng các khóa học giảng dạy Tiếng Anh (ELT) thông qua Kiểm định và chứng nhận quốc tế

📘 Giảng dạy và Học tập Tiếng Anh tổng quát tại Trường Đại học Văn Lang: Từ nhu cầu đến thực tế

Hội thảo với bài tham luận chính của TS. Trần Lê Hữu Nghĩa - Đại học Quốc gia Úc đã chỉ ra những yếu tố cần thiết và đề xuất một khung nâng cao cho việc tích hợp vào giáo dục tiếng Anh tại Việt Nam. Khung hướng đến việc thúc đẩy sự hợp tác giữa giáo viên và sinh viên để chuẩn bị tốt hơn cho sinh viên tốt nghiệp đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.

vlu-hoi-thao-nghien-cuu-khoa-hoc-tai-truong-dai-hoc-van-lang-b.jpg
Tiến sĩ Trần Lê Hữu Nghĩa, Đại học Quốc gia Úc

Bài tham luận của TS. Võ Đoàn Thơ – Đại học Kinh tế TP.HCM mang đến một góc nhìn về việc triển khai Giảng dạy môn chuyên ngành bằng Tiếng Anh bằng cách xem xét sáu khía cạnh của khung ROAD-MAPPING. Bài tham luận này nhằm góp phần vào việc hiểu sâu hơn về tiềm năng và thách thức của EMI, hỗ trợ sự phát triển bền vững của nó trong bối cảnh Việt Nam.

vlu-hoi-thao-nghien-cuu-khoa-hoc-tai-truong-dai-hoc-van-lang-c.jpg
Tiến sĩ Võ Đoàn Thơ, Đại học Kinh tế TP.HCM

Bài tham luận của TS. Nguyễn Hữu Cương - Trường Đại học Văn Lang chỉ ra rằng việc kiểm định và chứng nhận các khóa học giảng dạy tiếng Anh (ELT) là một phương pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng giáo dục. Bài tham luận cũng cung cấp một số khuyến nghị cho các trường đại học và trung tâm tiếng Anh tại Việt Nam để chuẩn bị tốt cho việc kiểm định và chứng nhận quốc tế.

vlu-hoi-thao-nghien-cuu-khoa-hoc-tai-truong-dai-hoc-van-lang-d.jpg
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Cương, Trưởng Phòng Đảm bảo chất lượng đào tạo – Trường Đại học Văn Lang

Bài tham luận của Cô Trần Nguyễn Bảo Hương và Cô Phan Thị Ngọc Thạch - Trường Đại học Văn Lang cung cấp cái nhìn tổng quan về hành trình phát triển bốn năm trong việc giảng dạy và học tập tiếng Anh tổng quát tại Trường Đại học Văn Lang. Bài tham luận cũng đi sâu vào cấu trúc hoạt động, làm nổi bật vai trò quan trọng của giáo viên và người học trong việc nâng cao các phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá, các sáng kiến phát triển nghề nghiệp, các hoạt động gắn kết sinh viên và các quy trình đảm bảo chất lượng.

vlu-hoi-thao-nghien-cuu-khoa-hoc-tai-truong-dai-hoc-van-lang-e.jpg
vlu-hoi-thao-nghien-cuu-khoa-hoc-tai-truong-dai-hoc-van-lang-f.jpg
Cô Trần Nguyễn Bảo Hương và Cô Phan Thị Ngọc Thạch – Viện Ngôn ngữ Văn Lang, Trường Đại học Văn Lang

16 bài tham luận được trình bày trong Hội thảo đều là những bài có chất lượng có thể xuất bản ở các tạp chí khoa học uy tín trong và ngoài nước. Đặc biệt, những bài đến từ Trường Đại học Văn Lang là kết quả của Chuỗi Tập huấn Nghiên cứu khoa học do TS. Trần Lê Hữu Nghĩa trực tiếp giảng dạy và đồng hành cùng Quý Nhà khoa học tham gia chuỗi tập huấn.

Sau Hội thảo, Trường Đại học Văn Lang sẽ tiến hành xuất bản công bố các bài tham luận trên ấn phẩm đặc biệt của Nhà xuất bản Lao Động có mã ISBN và của Tạp chí Văn Lang có mã ISSN nhằm góp phần nâng tầm uy tín nghiên cứu khoa học của nhà trường trên bản đồ giáo dục Việt Nam.

vlu-hoi-thao-nghien-cuu-khoa-hoc-tai-truong-dai-hoc-van-lang-g.jpg
TS. Lương Thị Phương Nhi trao quà lưu niệm cho các diễn giả, và đại diện nhà tài trợ National Geographic Learning và British Council
vlu-hoi-thao-nghien-cuu-khoa-hoc-tai-truong-dai-hoc-van-lang-h.jpg

Thẻ