Giới trẻ hào hứng bắt đầu hành trình đại học với Open Day tại Trường Đại học Văn Lang

Tác Giả
Kênh 14
Ngày
24/03/2023(504 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Open Day là ngày hội hướng nghiệp tư vấn tuyển sinh lớn nhất năm do Trường Đại học Văn Lang tổ chức. Năm 2023, ngày hội thu hút hơn 2000 học sinh trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận đến tham dự.

Tiếp nối thành công từ năm 2022, Trường Đại học Văn Lang vừa tổ chức ngày hội hướng nghiệp - tuyển sinh Open day 2023, đầu tư sự kiện kỹ lưỡng với 30 lớp học chuyên đề về các ngành nghề và lớp học đặc biệt "Cảm hứng bắt đầu hành trình đại học" do Chuyên gia tâm lý, TS. Tô Nhi A trực tiếp giảng dạy. Theo ghi nhận, học sinh THPT hào hứng tham gia các chuyên đề trải dài nhiều lĩnh vực, ngành học khác nhau. Mô hình tích hợp hoạt động tư vấn tuyển sinh với trải nghiệm học tập thực tiễn, campus tour khám phá cơ sở vật chất và giao lưu với các câu lạc bộ sinh viên giúp học sinh hiểu hơn về môi trường đại học, cơ hội phát triển bản thân và tìm ra ngành học "chân ái" trước khi bước vào giảng đường lớn.

Giới trẻ hào hứng bắt đầu hành trình đại học với Open Day tại Trường Đại học Văn Lang - Ảnh 1.

Điều em thích nhất khi đến Trường Đại học Văn Lang là những trải nghiệm như một sinh viên thực thụ. Em thích ngành Thiết kế Đồ họa ở Văn Lang nhưng khi đọc thông tin các lớp chuyên đề của Trường, em lại quyết định chọn lớp học "Cảm hứng bắt đầu hành trình đại học" để chuẩn bị tâm lý học đại học. Chương trình phần nào giúp em hiểu được những hành trang cần có để hỗ trợ bản thân ở cung đường đại học, những kiến thức bổ ích và những trải nghiệm đáng quý. - Bạn Mai Hồng Phước (nam) - Trường THPT Chuyên Long An.

Giới trẻ hào hứng bắt đầu hành trình đại học với Open Day tại Trường Đại học Văn Lang - Ảnh 2.

Học để "nhen nhóm" ngọn lửa với nghề

Điểm đặc sắc của Open Day 2023 là tạo ra các lớp chuyên đề mang tính ứng dụng cao, bắt kịp xu hướng như: Ứng dụng chat GPT vào sáng tạo nội dung số; Xây dựng hình ảnh cá nhân trên nền tảng Web; Hỗ trợ đào tạo thực hành trên hệ thống thực tế ảo VR-TRAINING; Sống Xanh,… qua đó giúp học sinh khám phá bản thân và "nhen nhóm" ngọn lửa đam mê với ngành nghề mình đã chọn.

Nhiều ngành học "thương hiệu" của Trường Đại học Văn Lang được đông đảo học sinh quan tâm đăng ký học hướng nghiệp như qua các chuyên đề như: Ngành Quan hệ công chúng - Truyền thông trong thời đại trí tuệ nhân tạo; Marketing trong thời 4.0; Làm quen với Khoa Mỹ thuật & Thiết kế qua chuyên đề vẽ Sketchnote,...

Bạn Nguyễn Phú Thịnh – THPT Đồng Tháp chia sẻ: "Qua lớp học ngành Văn học ứng dụng, em nhận ra muốn làm truyền thông giỏi, bản thân mình cần trau dồi thêm vốn ngôn từ và tích lũy thêm những chất liệu khác để làm sáng tạo. Nhờ thầy cô và anh chị tư vấn chân thành và nhiệt tình, em càng có thêm niềm tin và động lực để lựa chọn ngành học này."

Campus Tour – tham quan ngôi trường đạt chuẩn quốc tế

Trường Đại học Văn Lang vốn nổi tiếng với rất nhiều cảnh quan hiện đại, hoành tráng trong khu đô thị đại học tại Quận Bình Thạnh - Tp.HCM, thu hút sự tò mò của rất nhiều học sinh trong nước. Tại VLU Open Day 2023, 30 tour tham quan lần lượt đưa học sinh THPT đi các địa điểm "triệu view" tại Trường Đại học Văn Lang như hội trường Trịnh Công Sơn, khu thể thao phức hợp, thư viện, khu thực hành khoa Răng Hàm Mặt, khối phòng thí nghiệm - thực hành,...

Giới trẻ hào hứng bắt đầu hành trình đại học với Open Day tại Trường Đại học Văn Lang - Ảnh 3.

Bạn Phạm Khánh Vy – THPT Hoàng Văn Thụ - Nha Trang hào hứng chia sẻ: "Khi nhận được thông tin trường Đại học Văn Lang tổ chức chương trình trải nghiệm, em đã xin ba mẹ mua vé tàu đi suốt đêm từ Nha Trang vào để được tham quan Văn Lang. Vào đến nơi em thực sự choáng ngợp với độ "sang - xịn - mịn" của trang thiết bị hiện đại trong trường. Không chỉ vậy, khi tham gia vào lớp chuyên đề của khoa Quan hệ công chúng em cũng được học rất nhiều kiến thức. Em nghĩ đây sẽ là môi trường để em học tốt hơn và phát triển bản thân trong tương lai."

Giới trẻ hào hứng bắt đầu hành trình đại học với Open Day tại Trường Đại học Văn Lang - Ảnh 4.

Trước khi tham gia ngày hội tại Văn Lang, em vẫn còn rất phân vân giữa việc chọn ngành Răng - Hàm - Mặt tại Văn Lang hay trường khác nhưng sau khi trải nghiệm, em đã quyết định đăng ký vào Văn Lang luôn. Tham gia lớp chuyên đề Răng Hàm Mặt, em được thực hành trên các trang thiết bị hiện đại, em rất ngạc nhiên và thích thú với các phòng thực hành, phòng giả lập, phòng lâm sàng của Khoa Răng Hàm Mặt. Theo lời giới thiệu của Thầy hướng dẫn, em được các thiết bị ở đây đều được các chuyên gia đánh giá hàng đầu Đông Nam Á. - bạn Lê Phan Gia Hân, học sinh lớp 12A3 - trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP. HCM) chia sẻ.

Giới trẻ hào hứng bắt đầu hành trình đại học với Open Day tại Trường Đại học Văn Lang - Ảnh 5.

Trường Đại học Văn Lang là một trong những đại học có quy mô lớn nhất cả nước, với hệ thống ngành đào tạo đa dạng, gồm 66 ngành đại học chính quy, 14 ngành sau đại học và hơn 30 chương trình liên kết quốc tế với các đại học danh tiếng trên thế giới.

Tin: Kênh 14

Thẻ