Đoàn học sinh Trường THPT Trương Vĩnh Ký (Bến Tre) tham quan học tập tại Văn Lang

Tác Giả
Hồng Linh
Ngày
08/01/2023(95 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Ngày 8/1/2023, hơn 128 bạn học sinh trường THPT Trương Vĩnh Ký (Bến Tre) đã có chuyến tham quan trải nghiệm tại Cơ sở chính, Trường Đại học Văn Lang. Không chỉ là hoạt động giao lưu tư vấn, chương trình còn nhằm mục đích định hướng nghề nghiệp, giúp học sinh hiểu rõ năng lực bản thân trên con đường chọn ngành, chọn nghề phù hợp.

Để thuận tiện cho công tác tiếp đón, Trường Đại học Văn Lang đã sắp xếp đội sinh viên tình nguyện hướng dẫn đoàn học sinh theo 07 nhóm ngành: Công nghệ, Kỹ thuật, Kinh tế, Xã hội Nhân văn, Sức khỏe, Mỹ thuật – Kiến trúc, Công nghệ Thông tin. Trong gần 2 giờ đồng hồ, học sinh THPT Trương Vĩnh Ký lần lượt tham quan toàn bộ khuôn viên và các khu vực tiêu biểu của Cơ sở chính, gồm: Hội trường Trịnh Công Sơn, khu vườn chữ Danh, Thư viện, phòng Hub, Tòa nhà A, Phòng thực hành thí nghiệm khoa Du lịch, Khu đồ án sinh viên Thiết kế Nội thất…

vlu-campus-tour-thpt-truong-vinh-ky-a.jpg
Đoàn học sinh Trường THPT Trương Vĩnh Ký hào hứng check-in tại sảnh chính Trường Đại học Văn Lang

Tại phòng học F11.04, đoàn học sinh Trường THPT Trương Vĩnh Ký đã có dịp giao lưu gặp gỡ các Thầy Cô đại điện đến từ Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Chương trình Đào tạo Đặc biệt, Khoa Công nghệ Thông tin, Khoa Kỹ thuật An toàn, Khoa Tài chính Ngân hàng, Khoa Thương mại, Khoa Công nghệ Ứng dụng, Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn.

vlu-campus-tour-thpt-truong-vinh-ky-b.jpg
Các thầy cô trong ban tư vấn làm việc tích cực, nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của các bạn học sinh
vlu-campus-tour-thpt-truong-vinh-ky-c.jpg

Hòa trong không khí hân hoan chào đón, ThS. Nguyễn Thị Liên - Phó Phòng Tuyển Sinh và Truyền Thông chia sẻ: “Buổi gặp gỡ ngày hôm nay là cơ hội để các em học sinh được tham quan trải nghiệm các nề nếp sinh hoạt, học tập đặc trưng của sinh viên Văn Lang, cũng là thời gian để các bạn có thể giải đáp các thắc mắc về các vấn đề liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân. Cảm ơn Quý Thầy Cô đã đồng hành cùng các em đến thăm Trường Đại học Văn Lang. Hy vọng sau chuyến tham quan học tập tại này sẽ giúp các em chọn được ngành học và môi trường học tập phù hợp với mình trong chặng đường đại học sắp tới."

vlu-campus-tour-thpt-truong-vinh-ky-d.jpg

Ngoài những hoạt động tham quan, trải nghiệm các bạn học sinh đã nhiệt tình giao lưu, đặt câu hỏi với các giảng viên Văn Lang về các vấn đề: ngành học, tín chỉ, lộ trình đào tạo, các chương trình học liên kết, cách thức học tập tại đại học,... Bạn Đoàn Xuân Thịnh, học sinh lớp 12A2 chia sẻ: “Em cảm thấy rất bất ngờ. Trong trí tưởng tượng của em, Văn Lang chỉ bé bé xinh xinh thôi nhưng thật sự khi chiêm ngưỡng ở ngoài, trường rất đồ sộ, hoành tráng, đẹp từng ngóc ngách khiến em bị choáng ngợp. Buổi tham quan hôm nay không những cho em một trải nghiệm đẹp mà còn cho em thêm kiến thức về việc lựa chọn ngành học trong thời gian tới.”

vlu-campus-tour-thpt-truong-vinh-ky-e.jpg

Buổi tham quan học tập tại Trường Đại học Văn Lang không chỉ là cơ hội để trải nghiệm mà chắc chắn các bạn học sinh sẽ còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị trong quá trình học tập và sinh hoạt nếu chọn Văn Lang là điểm đến cho bước đường đại học sắp tới. Hy vọng những thông tin Văn Lang cung cấp đã giúp các bạn gỡ rối được những thắc mắc về lộ trình tuyển sinh và đời sống giảng đường tại môi trường mới. Văn Lang hẹn đón khóa 29 tương lai vào một ngày không xa.

Tin: Hồng Linh
Hình: Chí Thiện - Bảo Trân

Thẻ