Khởi động từ tháng 02/2024, cuộc thi Marketing Generators mùa 4 do Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang tổ chức đã thu hút hơn 2.000 thí sinh đến từ 75 trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước, trở thành sân chơi sôi động với nhiều ý tưởng sáng tạo, chiến lược marketing đột phá từ các bạn trẻ. Ngày 8/5/2024, vòng Chung kết diễn ra với 04 nhóm thí sinh xuất sắc, thể hiện sự tự tin, ý tưởng độc đáo qua các phần tranh tài gay cấn.
PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu phát biểu khai mạc sự kiện: “Tại Văn Lang, chúng tôi luôn đề cao giáo dục toàn diện, chú trọng vào trải nghiệm thực tế và sự phát triển cá nhân, nghề nghiệp. Cuộc thi Marketing Generators là cơ hội để các bạn áp dụng kiến thức vào thực tế, rèn luyện kỹ năng thông qua trải nghiệm với bạn bè đến từ các trường đại học khác, đặc biệt là các bạn sinh viên quốc tế. Hôm nay, chúng ta không chỉ vinh danh những tài năng trẻ xuất sắc trong lĩnh vực E-Commerce mà còn cùng nhau nhìn nhận tiềm năng to lớn trong thị trường thương mại điện tử đầy sôi động”.
“E-Commerce không chỉ là một nền tảng thương mại mà còn là chất xúc tác cho sự phát triển của khối ngành kinh tế, giúp chúng ta xác định lại cách để kết nối, bán hàng và phát triển doanh nghiệp. Mỗi ý tưởng, mỗi sáng kiến được đề xuất trong ngày hôm nay đều xứng đáng được ghi nhận bởi sự nỗ lực, cố gắng từng ngày, từng giờ của các bạn sinh viên. Bất kể kết quả ra sao, mỗi bạn đều là người chiến thắng. Hãy tiếp tục phát huy sự sáng tạo, tinh thần đổi mới và gặt hái thành công trong sự nghiệp của chính mình”, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu chia sẻ mong đợi đối với các đề tài, dự án mà 04 nhóm mang đến Chung kết Marketing Generators mùa 4.
Tại vòng Chung kết, các đội thi lần lượt trình bày dự án của nhóm, chia sẻ quan điểm thông qua phần vấn - đáp với Ban Giám khảo và thực hiện hoạt động livestream giả định trực tiếp kéo dài 3 phút trên sân khấu. Ở mùa 4 Marketing Generators, thí sinh được đồng hành cùng hai thương hiệu thời trang uy tín - GUMAC và Ben&Tod trong quá trình xây dựng các chiến lược, kế hoạch Marketing cho thương hiệu cũng như các dòng sản phẩm nói riêng.
Anh Chung Tấn Bảo chia sẻ: "Cuộc thi này là cầu nối để sinh viên có cơ hội thực hành kiến thức, giải quyết bài toán thực tế cho doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, từ đó rút ngắn thời gian hòa nhập thị trường cho các bạn trẻ. Hy vọng các bạn thí sinh sẽ trở thành những đại sứ thương hiệu, góp phần đưa thời trang Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu”.
Anh Lê Thành Vân chia sẻ: “Thời sinh viên đã giúp tôi khám phá đam mê và thế mạnh của bản thân. Hôm nay, tôi muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ rằng hãy cháy hết mình cho tuổi trẻ. Khi còn sức khỏe, hãy dành trọn vẹn tâm huyết cho học tập và công việc. Chính những nỗ lực đó sẽ giúp các bạn trưởng thành, mạnh mẽ và gặt hái thành công như tôi ngày hôm nay”.
Chiến dịch “GU for all” của đội thi Pyramid theo đuổi 3 mục tiêu: Tham gia cuộc đua E-Commerce với chiến lược rõ ràng; xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu và theo đuổi thời trang bền vững. Với thông điệp “GUMAC Enlightens Your GU”, đội thi đã xây dựng chiến lược Marketing qua kế hoạch thay đổi hình thức đóng gói thân thiện với môi trường, tăng tính nhận diện thương hiệu, đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử trên các nền tảng.
Điểm nhấn của chiến dịch do dội thi Pyramid thực hiện nằm ở là sự đầu tư cho các hoạt động CSR, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, tạo văn hóa làm việc tích cực và nâng tầm giá trị cho thương hiệu.
Đội thi Ecommanders thể hiện kỹ năng phân tích, tìm hiểu và nghiên cứu thị trường một cách chi tiết, thuyết phục hội đồng Ban Giám khảo. Với ý tưởng thực hiện BST “The Light” cùng thông điệp “Ease your mind, be your light - Xõa tâm trạng, cho bạn tỏa sáng”, dự án mong muốn giúp Gen Z thoát khỏi trạng thái tiêu cực, khơi dậy tiềm năng sáng tạo, cá tính và bản sắc riêng để họ tỏa sáng và sống tích cực mỗi ngày.
Ngoài ý nghĩa và giá trị nhân văn mà dự án mang lại, Ecommanders mong muốn lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến rộng rãi người tiêu dùng trẻ, đặc biệt là đối tượng Gen Z thông qua viral video, ứng dụng công nghệ thực tế ảo trên hệ thống thử đồ virtual fitting room mang tên “GUROOM”.
Trong 3 giai đoạn “Kích hoạt - Trải nghiệm - Lan tỏa”, đội 3G tận dụng nhiều hình thức truyền thông marketing như: viral video mang tên “Thời trang bền tốt - tạo nên cơn sốt”, series TikTok “What should I wear today?”, TikTok challenge “nghiệm”, đồng thời lan tỏa bằng hình thức tiếp thị liên kết thông qua các nền tảng Shopee, TikTok,...
Ngoài hoạt động marketing cho thương hiệu, nhóm cũng lên ý tưởng cho chuỗi hoạt động CSR cho thương hiệu Ben&Tod như chương trình “Đồng phục cho em”, tái chế hộp đựng, túi đựng sản phẩm và trích phần trăm doanh thu cho các trạm cứu hộ động vật.
Với hai thông điệp “Bứt giới hạn - Nhập sắc riêng” và “Bứt giới hạn - Nhập sắc Việt”, đội thi P0T4TO mong muốn truyền tải câu chuyện về sự biến đổi mang tính cách mạng nhưng vẫn giữ được chất riêng biệt, từ đó khơi gợi sự đồng cảm trong lòng khán giả trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Xuyên suốt 3 giai đoạn “Kích hoạt - Trải nghiệm - Lan tỏa”, P0T4TO xây dựng nhiều hoạt động trên đa dạng nền tảng như: digital video “Bứt giới hạn, nhập sắc riêng”, sáng tạo bộ lọc (filter) cho người dùng thông qua tính năng Instagram Story Filter, giúp người dùng trải nghiệm mặc thử những trang phục mới nhất của thương hiệu Ben&Tod. Trong giai đoạn 2 “Trải nghiệm”, đội thi lên kế hoạch chiến dịch CSR liên quan đến bảo vệ môi trường và lan tỏa ý nghĩa, giá trị mà thương hiệu mong muốn đến người tiêu dùng với dự án “Tạo phiên bản mini với sức sáng tạo không giới hạn”.
Sân chơi Marketing Generators mùa 4 đã khép lại, chúc các bạn trẻ luôn giữ ngọn lửa đam mê, không ngừng khơi dậy sự sáng tạo và tinh thần đổi mới, luôn kiên định trên hành trình đã chọn để gặt hái thành công trong sự nghiệp và tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng.
Tin: Gia Huệ
Hình: Đăng Anh – Khánh Đăng
Thẻ
Gửi thất bại